คนช่อง7แฉวัตถุปริศนาในน้ำผลไม้ กระตุ้นความรับผิดชอบผู้ผลิต

คนช่อง7แฉวัตถุปริศนาในน้ำผลไม้ กระตุ้นความรับผิดชอบผู้ผลิต

27 ก.ค. 57 สำนักข่าวอิศรารายงานว่า สมาชิกเว็บไซต์พันทิปหมายเลข 1112204
 
ตรวจสอบภายหลังทราบว่าคือ นายคธาทร อัศวจิรัฐติกรณ์ รองผู้จัดการฝ่ายข่าว สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ได้โพสต์ภาพและข้อมูลในกระทู้ชื่อ "เตือนภัยน้ำผลไม้ยี่ห้อดัง" เกี่ยวกับสิ่งแปลกปลอมที่อยู่ภายในกล่องน้ำผลไม้ที่ซื้อมาบริโภค
นายคธาทร เล่าว่า ได้ไปซื้อมาจากห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง และก็เปิดดื่มพร้อมปิดฝามาเป็นระยะๆ จนกระทั่งรู้สึกผิดสังเกตเหมือนจะมีอะไรติดอยู่ จึงตัดกล่องออกมาดูและก็พบว่ามีวัตถุอะไรบ้างอย่างติดอยู่ 
"ตอนแรกที่เจอ รู้สึกกลัวและตกใจมาก เพราะไม่รู้ว่ามันเป็นอะไร สภาพมันเป็นแผ่นๆ คล้ายหนังสัตว์ แต่คิดว่าคงไม่ใช่แผ่นยาง ตามที่มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นในกระทู้"
"แต่โดยส่วนตัวคิดว่ามันน่าจะเป็นเชื้อราอะไรบางอย่าง เพราะหลังจากที่นำมาแตกแดดไว้ มันก็มีลักษณะฝ่อไปเอง ถ้าเป็นแผ่นยางหรืออะไรมันก็ยังต้องคงสภาพอยู่"
โดยหลังจากที่ตัดสินนำไปโพสต์กระทู้ในเว็บไซต์พันทิป จนเกิดเป็นกระแสในสังคมออนไลน์ ทางตัวแทนผู้ผลิตเครื่องดื่มผลไม้ยี่ห้อดังกล่าว ได้ติดต่อมาเพื่อขอนำซากสิ่งแปลกปลอมดังกล่าว ไปตรวจสอบว่าคืออะไรแล้ว
ทั้งนี้นายคธาทร ได้เปิดเผยถึงเหตุผลที่นำเสนอเรื่องดังกล่าวผ่านสังคมออนไลน์ ว่า
 
ที่ผ่านมาพอผู้บริโภคออกมาโวยวายเรียกร้องอะไร ก็มีการแอบคุยอะไรกันแค่สองคนแล้วเรื่องก็เงียบหายไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น วิธีการแบบนี้มันควรจะหมดไปได้แล้ว 
"ผมอยากให้เรื่องนี้ถูกจุดขึ้นมาเป็นประเด็นสาธารณะ ให้คนในสังคมได้รับทราบข้อมูลกันจริงและนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต มากกว่าการปิดปากผู้บริโภค ด้วยวิธีการพิเศษบางอย่างของบริษัทธุรกิจรายใหญ่ที่ชอบทำกันมาตลอด" 
"เพราะทุกครั้งน้ำผลไม้ที่ซื้อผม ลูกๆ ผมก็ดื่มด้วย ผมจึงอยากให้เรื่องนี้มีคำตอบที่ชัดเจน มากกว่าปล่อยให้เรื่องมันผ่านและเงียบหายไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น"

ขอบคุณข้อมูลจาก : พันทิป
สำนักข่าวอิศรา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์