บิ๊กโต้งยันดึงนางฟ้าคาซัคปลุกกระแสลูกยางไทยแม้มีเสียงวิจารณ์

บิ๊กโต้งยันดึงนางฟ้าคาซัคปลุกกระแสลูกยางไทยแม้มีเสียงวิจารณ์


หลังจากที่ "บิ๊กโต้ง" สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลศรีสะเกษ วีซี รองแชมป์ไทยแลนด์ลีกฤดูกาลที่แล้ว ออกมายืนยันว่า เตรียมทาบทาม ซาบิน่า อัลตินเบโคว่า มือตบสาวทีมชาติคาซัคสถานชุดเยาวชน วัย 17 ปี เจ้าของฉายา นางฟ้าแห่งวงการวอลเลย์บอล มาร่วมทีม แต่ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ จากแฟนๆ บางส่วนด้วยนั้น

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา บิ๊กโต้งได้โพสข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงถึงวัตถุประสงค์ในการคว้าตัว ซาบิน่า มาร่วมทีม พร้อมกับชูว่า จะมาช่วยสร้างสีสันให้กับวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกฤดูกาลหน้า

"เป็นประเด็นที่ วิพากษ์วิจารณ์ กันเยอะครับ กรณีที่สโมสรวอลเลย์บอลศรีสะเกษ จะดึงตัวซาบีน่ามา ขอยืนยันครับว่าผมมีความตั้งใจจริงที่จะดึงน้องเขามาเล่นให้กับทีม ศรีสะเกษ ต้องเรียนว่า วอลเลย์บอลลีก เป็นลีกอาชีพ เหมือนกีฬาชนิดอื่นๆ ที่มีทั้งนักกีฬา ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเป็นสีสัน ความหลากหลายและเสน่ห์ ของกีฬา เราทำทีมมา 3 ปี ปีแรก ตกชั้น ปีที่แล้ว ได้รองแชมป์ และผมยังคงภูมิใจ ในทีมและผู้เล่นทุกคน เราใช้ทั้งเด็กศรีสะเกษและนักกีฬาทั้งระดับทีมชาติและเยาวชน แล้วแต่โค้ชเห็นความเหมาะสม

ปีนี้ทีมมีการปรับเปลี่ยนบ้าง เราจำเป็นต้องหานักกีฬาเพิ่ม เพื่อมาเสริมตัวหลัก อย่าง หมี่, พัชรี, เจี๊ยบ, แหวว, ฟิล์ม เราหาเวียดนามมาเสริม 2 ตำแหน่งบังเอิญ เร็วๆนี้ ก็มีคนพูดถึง ซาบีน่า มากโดยเฉพาะ น้องชายผม และน้องๆ ในจังหวัดศรีสะเกษ ผมจึงขอให้โคชแจ๊ค และ โคชรุจ ไปดูฟอร์มการเล่นตามสื่อต่างๆ เท่าที่หาได้ และโค้ชเห็นว่าสามารถเล่นกับทีมได้ เราจึงรีบติดต่อก่อนที่จะเป็นข่าว

สโมสรมีความตั้งใจว่า ซาบีน่าหากได้มีโอกาส มาร่วมทีมกับศรีสะเกษ จะเป็นผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนจำนวนไม่น้อยมาสนใจกีฬาวอลเลย์บอล และปีนี้เราทำอคาเดมี่วอลเลย์ 2 ที่ครับ ที่โรงเรียนสตรีสิริเกษ และ โรงเรียนหนองเรือวิทยา ขอนแก่น และเรายังหวังว่าในอนาคตอันใกล้ จะมีเด็กๆก้าวขึ้นสู่เวทีโลก ตามรอย พี่ๆ อย่าง ปลื้มจิตร์, นุศรา และ ทีมชาติคนอื่นๆ

กีฬามันต้องมีทั้งคนเล่น และคนดูครับ และเสน่ห์ของมันก็อยู่ตรงนี้เสียด้วย ลองคิดดูซิครับ ถ้าวันนึงท่านได้ดู ปลื้มจิตร์ ตบกับ ซาบีน่า ซึ่งปลื้มจิตร์เก่งกว่าอยู่แล้ว 555 นี่คือฟันเฟืองตัวเล็กๆตัวหนึ่ง ที่ผมคิดว่าจะมีส่วนช่วยพัฒนาวอลเลย์บอลไทย และ ให้คนศรีสะเกษ มีโอกาสได้ชมนักกีฬาที่เคยเห็นแต่ในทีวี และบางทีไม่เคยฝันด้วยซ้ำว่าจะได้เจอตัวจริง แบบ up close(ถ้าเขามานะ 5555)

ส่วนเรื่องค่าเหนื่อยก็แล้วแต่ทัศนะครับ คนเราพอใจต่างกันสโมสรยื่นข้อเสนอที่เราคิดว่าดีที่สุดตามกำลังของเรา ได้ไม่ได้ จะได้ไม่ต้องมาโทษใครเข้าใจตรงกันนะ"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์