แชร์ภาพสะเทือนใจทำหมันสุนัขเสร็จทิ้งใต้ด่วน

แชร์ภาพสะเทือนใจทำหมันสุนัขเสร็จทิ้งใต้ด่วน


วันนี้ (27 ก.ค.) บนโลกโซเชี่ยลได้มีการแชร์ภาพสุนัขทำหมันเสร็จแล้วเอาไปทิ้งไว้ใต้ทางด่วน โดยที่สุนัขยังไม่ฟื้น ซึ่งภาพดังกล่าวมีการโพสต์ลงเฟซบุ๊กโดย Mui za ซึ่งมีการระบุรายละเอียดว่า เทศบาลเมืองสมุทรปราการ ได้จับสุนัขจรจัดจำนวนมากมาทำหมัน และตัวไหนท้องก็จะจับผ่าเอาลูกออก เมื่อทำหมันเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่จะนำเอาสุนัข และลูกสุนัขเพิ่งเกิดไปทิ้งไว้ใต้ทางด่วน โดยที่ยังไม่ฟื้น ซึ่งการกระทำของเทศบาลครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก

ภายหลังภาพดังกล่าวมีการแชร์บนโลกออนไลน์ นักท่องเน็ตที่ได้ชมภาพแล้วต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าว พร้อมตั้งคำถามมากมาย อาทิ ทำไมต้องนำมาปล่อยทิ้งไว้ทั้งที่สุนัขยังไม่ฟื้น ทำไมไม่รอให้สุนัขฟื้นก่อน ทำไมต้องผ่าท้องแม่สุนัขเอาลูกออก ไม่มีวิธีอื่นในการทำหมันที่ดีกว่านี้แล้วหรือ แต่บางคนก็บอกว่า การทำหมันสุนัขจรจัดเป็นสิ่งที่ดี เพื่อป้องกันการออกลูกมาเป็นจำนวนมาก และเกิดปัญหาตามมาของประชากรสุนัขที่จะเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ มีเสียงตัดพ้อจากป้าคนหนึ่งที่อยู่ละแวกดังกล่าว ระบุว่า "ชาวบ้านให้ไปตามจับสุนัขจรจัดมาทำหมันแล้วก็เอามาปล่อย โดยขนใส่รถเทศบาลมาปล่อยเป็นประจำ ป้าพูดอะไรไม่ได้ เรียกร้องอะไรไม่ได้ เอามาทิ้งก็เป็นภาระให้ ทางเทศบาลไม่เคยคิดจะช่วยแม้แต่ข้าวสารสักกระสอบยังไม่มีเลย"


แชร์ภาพสะเทือนใจทำหมันสุนัขเสร็จทิ้งใต้ด่วน


แชร์ภาพสะเทือนใจทำหมันสุนัขเสร็จทิ้งใต้ด่วน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์