เล่ห์โจร โทรลวงหากินกับคนตายอ้างทำกรมธรรม์ไว้

เล่ห์โจร โทรลวงหากินกับคนตายอ้างทำกรมธรรม์ไว้

เล่ห์มิจฉาชีพ อ้างชื่อคนตายค้างชำระกรมธรรม์ หลอกญาติเหยื่อโอนเงินส่วนที่ขาดเพื่อรับเงินก้อนโต ญาติครูโรงเรียนดังเหยื่อคดีฆาตกรรมเผยไหวตัวทัน ตรวจสอบต้นทางไม่พบมีชื่อซื้อประกันจริง กรมคุ้มครองสิทธิฯเล็งประสานบริษัทประกันชีวิตเตือนภัยแก๊งลวง


ที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม  น.ส.ทัศนีย์ เขื่อนขันธ์  น้องสาว นางชุติมา เขื่อนขันธ์  ครูบ้านโรงเรียนบ้านเหล่าใหญ่อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น  ซึ่งถูกสามีฆาตกรรมเสียชีวิต ได้เดินทางเข้ายื่นคำร้องพร้อมรับเงินเยียวยาตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนแก่ผู้เสียหาย ค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญากับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพเป็นเงิน 100,000 บาทในฐานะทายาทของผู้เสียหาย

น.ส.ทัศนีย์ กล่าวว่า  หลังพี่สาวเสียชีวิตไปแล้วนั้น เพียงไม่กี่วันได้มีบุคคลอ้างชื่อและตำแหน่งเป็นตัวแทนบริษัทประกันชีวิตชื่อดังติดต่อมายังโทรศัพท์บ้านของผู้เสียชีวิต  อ้างว่าผู้เสียชีวิตได้ทำประกันชีวิตไว้กับบริษัทดังกล่าว วงเงินประกัน 900,000บาท แต่ค้างส่งเงินจำนวนหนึ่ง  ขอให้ญาติโอนเงินค้างส่งประมาณ5,600 บาท เข้าบัญชีส่วนบุคคล เพื่อจะดำเนินการให้เป็นไปตามกรมธรรม์ พร้อมกันนี้จะส่งเอกสารมาให้ญาติลงนามรับเงินภายหลังโดยเร่งเล้าให้รีบโอนเงินภายในวันดังกล่าวทันทีเลย

"หนูสงสัยจึงได้โทรฯถามบริษัทประกันตามที่ถูกอ้าง พบว่าชื่อของผู้ที่โทรศัพท์มามีตัวตนเป็นตัวแทนประกันจริง  แต่พี่สาวไม่มีรายชื่อเป็นคนทำประกันไว้  พอโทรฯกลับไปถามตัวแทนประกันคนเดิม เขาก็บอกว่าเรื่องพี่สาวที่ไม่มีรายชื่อ เดี่ยวจะถามศูนย์ตัวแทนให้อีกครั้ง จากนั้นก็ไม่ติดต่อมาอีกเลย เชื่อว่ามีจุดประสงค์หาผลประโยชน์กับบรรดาญาติของพี่สาวทุกคน โดยผู้ที่โทรศัพท์มาเขาจะระบุชื่อนามสกุล พร้อมตำแหน่งชัดเจน  และให้เลขที่บัญชีด้วย เพื่อให้ญาติโอนเงินไปให้  อ้างว่าหลังโอนเงินแล้วจะได้รับสิทธิตามกรมธรรม์ที่ซื้อไว้ ถือว่าแนบเนียนมาก” 

ด้าน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์  อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพกล่าวว่า  ถือเป็นกรณีตัวอย่างของญาติผู้เสียหายที่ตกเป็นเป้าของขบวนการหลอกลวง ฉวยโอกาสจากญาติของเหยื่อที่เสียชีวิต พฤติกรรมน่าจะคล้ายกับพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่สุ่มโทรศัพท์หลอกลวงเหยื่อ โดยเลือกญาติของเหยื่อที่เสียชีวิตไปแล้ว เพื่อหลอกให้โอนเงินอ้างว่ามีกรมธรรม์ หากไม่ตรวจสอบก็ต้องเสียเงินให้กับมิจฉาชีพเหล่านี้ เตรียมประสานบริษัทประกันชีวิตเตือนภัยแก๊งลวง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์