อึ้งไอ้ช่อนยักษ์โผล่ลำห้วย-ลือปลาเจ้าที่ให้โชค

อึ้งไอ้ช่อนยักษ์โผล่ลำห้วย-ลือปลาเจ้าที่ให้โชค

นายชำนาญ ชื่นตา นายอำเภอค้อวังจ.ยโสธรได้รับแจ้งจาก ผญบ.โพนเมือง ต.ฟ้าห่วน อ.ค้อวัง ว่า มีชาวบ้านโพนเมืองจับปลาช่อนยักษ์ได้ ภายในห้วยพระบาง บ้านโพนเมือง ต.ฟ้าห่วน จึงรุดไปตรวจสอบ พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูปลายักษ์อยู่อยู่ที่ริมห้วย ซึ่งบางรายเชื่อว่าเป็นปลาเจ้ามาให้โชคต่างพากันกราบไหว้ขอเลขเด็ดในช่วงใกล้วันเสี่ยงโชค เบื้องต้นพบว่าเป็นปลาช่อนดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับปลาช่อนอเมซอน ตัวมันวาวสีผิวสดใส ขนาดยาวกว่า 3 เมตร น้ำหนัก 100 ก.ก. 


จากการสอบถามทราบว่า ในพื้นที่ อ.ค้อวัง มีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ชาวบ้านต่างออกไปจับปลาที่กำลังขึ้นมาจำหน่ายหารายได้ ซึ่งปลาช่อนตัวนี้ก้โดนจับได้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จากนั้นคนจับได้นำไปขายแต่ไม่มีพ่อค้ารายใดรับซื้้อไว้ โดยให้สาเหตุว่าตัวใหญ่ยาวเกินไป อีกทั้งเล่าลือกันว่าเป็นปลาช่อนเจ้าที่ของดอนปู่ตาที่อยู่ติดกับลำห้วย หากรับซื้อไว้เกรงได้รับอันตราย จึงแจ้งให้นายอำเภอมาช่วยตัดสินใจว่าทำดำเนินการอย่างไร

ด้าน นายชำนาญ กล่าวว่า สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นปลาช่อนอเมซอนที่มีคนซื้อมาเลี้ยงไว้ แต่อาจหลุดจากอ่างลงไปฝนแม่น้ำ จากนั้นมันก็เจริญเติบโตขึ้นมา ก่อนจะมีชาวบ้านจับได้ แต่ต้องให้ทางประมงจังหวัดมายืนยันอีกครั้งว่าเป้นไปได้หรือไม่ที่ปลาช่อนอเมซอนที่ไม่คุ้นเคนสภาพน้ำจะเติบโตได้ รวมทั้งส่งให้ไปดูแลต่อด้วย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์