ชื่นชม! น้องไนซ์ เด็กอนุบาล3 เก็บเงิน 30,000คืนเจ้าของ

ชื่นชม! น้องไนซ์ เด็กอนุบาล3 เก็บเงิน 30,000คืนเจ้าของ

ชื่นชม "น้องไนซ์" วัย 5 ขวบ นร.ชั้นอนุบาล 3 ร.ร.โรจนวิทย์มาลาเบี่ยง อ.เมืองพิษณุโลก ที่เก็บเงินได้ 30,000 บาท แล้วนำไปคืนเจ้าของ


ที่โรงเรียนโรจนวิทย์มาลาเบี่ยง ถ.สนามบิน อ.เมือง จ.พิษณุโลกผู้สื่อข่าวรายงานภาพประทับใจในการทําคุณงามความดีมีคุณธรรม ของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล3 วัย 5 ขวบ ชื่อ ด.ญ.ชิตาภา เนียมสุภาพ หรือน้องไนส์ ที่เก็บเงินจํานวน 30,000 บาทได้ ภายในลานจอดรถโรงเรียน แล้วนําไปส่งให้คุณครูห้องธุรการเมื่อวันที่21 กค.ที่ผ่านมา 

กระทั่งครูประกาศตามหาเจ้าของจนพบคือนายมนัส ช่วยเพ็ญข้าราชการครูบํานาญ รร.สวรรคอนันต์วิทยา โดยในวันนี้เจ้าของเงินนายมนัส ช่วยเพ็ญได้เดินทางมาที่โรงเรียนโรจนวิทย์มาลาเบี่ยง เพื่อขอบคุณดญ.ชิตาภา เนียมสุภาพ และนางพัชรมัย เนียมสุภาพ มารดา อย่างเป็นทางการ

นายมนัส ช่วยเพ็ญ ข้าราชการครูบํานาญ เปิดเผยว่า  ตนเดินทางมาที่โรงเรียนเพื่อมารับหลาน โดยตนนําเงินจํานวน30,000 บาท ใส่ถุงพลาสติก และใส่กระเป๋ากางเกงขาสั้นไว้เป็นเงินที่เตรียมไว้สําหรับไปใช้หนี้

เมื่อมาถึงโรงเรียนได้จอดรถยนต์ในลานจอดรถ ช่วงนั้นจิตใจกระสับกระส่ายไม่มีสมาธิใช้มือล้วงกระเป๋ากางเกงบ่อยครั้ง กระทั่งเงินที่ใส่ถุงพลาสติกล่วงหลายไปเมื่อรู้ตัวว่าเงินหายก็เป็นกังวลอย่างมาก เดินหาไปทั่วก็ไม่เจอ กระทั่งเวลาผ่านไปได้ยินเสียงครูประกาศว่า เด็กนักเรียนคนใดทําสตางค์ตกไว้ให้มาติดต่อรับคืนได้ที่ห้องธุรการเมื่อได้ยินเสียงตามสายของโรงเรียน 

ใจส่วนหนึ่งก็คิดว่าน่าจะเป็นเงินของตนที่ทําตกไว้จึงไปติดต่อที่ห้องธุรการ คุณครูก็สอบถามลักษณะและจํานวนเงิน ก็ได้อธิบายว่ามากพอสมควร จํานวน30,000 บาท ใส่ถุงพลาสติกไว้คุณครูดูลักษณะแล้วเชื่อว่าตนเป็นเจ้าของเงินจริง จึงคืนเงินให้ นายมนัส เผยต่อว่า เมื่อวานนี้ช่วงได้รับเงินคืนก็พยายามติดต่อผู้เก็บเงินได้คือน้องไนซ์และคุณแม่

แต่วันนั้นทั้งคู่กลับบ้านไปก่อน พยายามโทรศัพท์หาคุณแม่น้องไนซ์ก็ไม่ติดวันนี้จึงเดินทางมาที่โรงเรียนโรจนวิทย์มาลาเลี่ยง พร้อมเขียนจดหมายขอบคุณและชื่นชมน้องไนซ์การปฏิบัติของดญ.ชิตาภา เนียมสุภาพ แสดงให้เห็นว่า ตนเองมีคุณธรรมอย่างสูงเนื่องจากได้รับการปลูกฝังเรื่องการทําดีจากบิดา มารดา และคณะครูโรงเรียนโรจนวิทย์มาลาเบี่ยงสมควรประกาศยกย่องให้ทราบทั่วกัน ข้าพเจ้า ขอขอบคุณดญ.ชิตาภา เนียมสุภาพและผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน

น้องไนส์ เปิดเผยว่า เห็นเงินตกอยู่ในลานจอดรถจึงไปเก็บมา และนําไปให้แม่คุณแม่ก็นําไปให้ที่ห้องธุรการ คุณครูเคยสอนว่า ไม่ให้เอาของคนอื่นไปเป็นของตนเองทางด้าน นางพัชรมัย เนียมสุภาพ มารดาของน้องไนซ์เปิดเผยว่าตนมีอาชีพเป็นแม่บ้านที่วิทยุการบินพิษณุโลก มีลูกจํานวน 3 คน น้องไนซ์เป็นคนเล็กวานนี้ 21 กค.57 หลังจากรับลูกคนโตที่โรงเรียนพุทธชินราชฯแล้วก็ขี่รถจักรยานยนต์มาที่โรงเรียนโรจนวิทย์มาลาเบี่ยงเพื่อรับน้องไนซ์

โดยไปรับน้องไนซ์ที่ห้องเรียนและพามาขึ้นรถจักรยานยนต์เพื่อเตรียมตัวกลับบ้าน ระหว่างที่เดินมากระทั่งขึ้นซ้อนบนรถจักรยานยนต์น้องไนซ์บอกตนตลอดทางว่า มีเงินตกอยู่เยอะมาก ตนก็ไม่ใส่ใจ คิดว่าลูกเห็นเงินใบละ 20 บาท ก็ไม่ได้เอะใจ กระทั่งพาน้องไนซ์ขึ้นซ้อนรถจักรยานยนต์

น้องไนส์ยังย้ําอีกว่า เงินเป็นปึกเลยนะแม่ ตนจึงให้ลูกคนโตพาน้องไนซ์ไปยังจุดที่พบเงินและเก็บเงินมาให้ตน ก็พบเป็นแบงก์พันบาทจํานวนมากใส่ไว้ในถุงพลาสติก จากนั้น ตนและน้องไนซ์จึงนําเงินที่เก็บได้ไปมอบให้คุณครูห้องธุรการประกาศตามหาเจ้าของ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ 08.00 น.ช่วงเวลาเคารพธงชาติรวมถึงในชั้นเรียนอนุบาล3.4 ทางโรงเรียนและคุณครูประจําชั้น ได้ประกาศชื่นชมในคุณงามความดีของน้องไนซ์ คุณครูได้ประกาศเกียรติคุณ เล่าถึงการมีคุณธรรมของน้องไนซ์ที่เก็บเงินของผู้อื่นได้แล้วนํามามอบให้คุณครูประกาศหาเจ้าของ นักเรียนและเพื่อนร่วมชั้นอนุบาล 3.4 ได้ปรบมือให้กับการทําความดีของน้องไน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์