หวั่นลุกลาม!! ญาติเหยื่อ แมงมุม ยอมตัดเนื้อร้าย แต่ไม่ตัดขา

หวั่นลุกลาม!! ญาติเหยื่อ แมงมุม ยอมตัดเนื้อร้าย แต่ไม่ตัดขา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายอุทัย เวียงคำ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 5 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ถูกแมงมุม

ซึ่งคาดว่าเป็นพันธุ์แม่หม้ายสีน้ำตาลกัด และมีบาดแผลบริเวณต้นขาซ้าย 1 แผล หลังเท้าขวามีแผลดำ บริเวณน่องซ้ายมีบาดแผลกว้าง และดำคล้ำ ซึ่งแพทย์โรงพยาบาลแพร่ ยังคงเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดภายในห้องไอซียูตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น โดยความคืบหน้าในเรื่องนี้ ทางแพทย์ผู้ดูแลอาการ พยายามจะพูดคุยกับทางญาติของนายอุทัย เพื่อขอทำการตัดขาขวาของคนไข้ทิ้ง เนื่องจากพบว่าเนื้อเยื่อต่างๆ ตาย และบาดแผลลุกลามขึ้นอีก ซึ่งเมื่อตัดแล้วจะสามารถสกัดจุดเชื้อที่ลุกลามได้

นายสน เวียงคำ พี่ชายของนายอุทัย ยืนยันไม่ยินยอมให้แพทย์ตัดขาน้องชายทิ้ง

เพราะกลัวว่าน้องจะพิการ และจะส่งปัญหากับการใช้ชีวิตของน้องในอนาคต ซึ่งญาติๆ ทั้งหมดลงความเห็นว่าจะไม่ตัดขาเด็ดขาด แต่ถ้าตัดส่วนที่เป็นเนื้อร้าย เราก็พร้อมรับฟัง

ขณะที่ น.พ.วันชัย ล้อกาญจนรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแพร่ เปิดเผยหลังได้พูดคุยกับทางญาติของผู้ป่วยว่า เนื่องจากมีเนื้อตายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ทางแพทย์พยายามช่วยชีวิตคนไข้ ด้วยการเสนอตัดขา แต่ทางญาติไม่ยอม ทางแพทย์จึงขอตัดเฉพาะเนื้อที่ตายเท่านั้น เพื่อสกัดกั้นการลุกลาม ส่วนแมงมุมต้องสงสัยเป็นแมงมุมแม่หม้ายสีน้ำตาล ที่พบใกล้บ้านของนายอุทัย เมื่อวานนี้ (21 ก.ค. 57) ถูกส่งไปที่โรงพยาบาลศิริราชแล้ว คาดว่า 1 สัปดาห์ จะทราบว่าเป็นแมงมุมมีพิษหรือไม่ หากพบว่าเป็นแมงมุมมีพิษจริง คงจะเป็นผลดีต่อวงการแพทย์ที่จะศึกษาเรื่องนี้ และเป็นผลดีกับหลายหน่วยงานที่จะนำไปวิเคราะห์ว่าแมงมุมพันธุ์นี้มีที่มา อย่างไร


ด้าน นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ภายใน 2 วันนี้ จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านแมลงและพิษสัตว์ เข้ามาหารือร่วมกับสมาคมค้นคว้าพิษจากสัตว์ หลังจากนั้นคงมีคำแนะนำว่า ในหมู่บ้านควรทำอย่างไรดี เพราะชาวบ้านบอกว่าแมงมุมที่พบนี้ ใช้ยาฉีดก็ยังไม่ตาย คงจะต้องทำการล้างหมู่บ้านกันทั้งหมด เอาทั้ง 10 หมู่บ้านใน ต.ห้วยไร่

 

 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

หวั่นลุกลาม!! ญาติเหยื่อ แมงมุม ยอมตัดเนื้อร้าย แต่ไม่ตัดขา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์