จับตา พระสุเทพ ขึ้นศาลอาญาคดี 99 ศพหรือไม่ หลังตรงกับช่วงเวลาไปวิปัสสนาที่สมุย

จับตา พระสุเทพ ขึ้นศาลอาญาคดี 99 ศพหรือไม่ หลังตรงกับช่วงเวลาไปวิปัสสนาที่สมุย

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

ได้โพสต์ข้อความตอนหนึ่งระบุว่า "หลวงลุงสุเทพขอให้แจ้งญาติโยม ว่าในช่วงวันที่ 21-28 กรกฎาคม นี้ ท่านจะไม่อยู่ที่สวนโมกข์ เนื่องจากจะไปฝึกวิปัสสนา กับท่านอาจารย์โพธิ์ (พระภาวนาโพธิคุณ) ที่ทีปภาวรรณธรรมสถาน อำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยทีปภาวรรณฯ เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมสำหรับทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งก่อตั้งโดยท่านอาจารย์โพธิ์ (พระภาวนาโพธิคุณ) อดีตเจ้าอาวาสวัดสวนโมกข์เพื่อเผยแพร่พระพุทธศาสนาตามแนวทางของท่านอาจารย์พุทธทาส"
        
อย่างไรก็ตามในวันที่ 28 กรกฎาคม ศาลอาญาได้นัดตรวจพยานหลักฐานคดีหมายเลขดำ อ.1375/2557

 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ และอดีต ผอ.ศอฉ. ซึ่งขณะนี้บวชเป็นพระฉายา พระสุเทพ ปภากโร เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันก่อหรือใช้ให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เล็งเห็นผลตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ประกอบ ม.80,83,84,90 กรณีร่วมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยการออกคำสั่ง ศอฉ.ให้เจ้าหน้าที่เข้าขอคืนพื้นที่การชุมนุมบริเวณ ถนนราชดำเนิน และแยกราชประสงค์จากกลุ่ม นปช. ที่ชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 53
        
ทั้งนี้ ช่วงเวลาดังกล่าวน่าสังเกตว่า พระสุเทพจะเดินทางมาที่ศาลตามนัดหรือไม่ เพราะเป็นระยะเวลาคาบเกี่ยวกับการนั่งวิปัสสนาที่เกาะสมุย อีกทั้ง นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความ ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ในวันดังกล่าวพระสุเทพ จะเดินทางมาศาลอาญาตามนัด จึงเป็นที่น่าจับตาว่าพระสุเทพจะลาสิกขา หรือจะมาในสมณเพศ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์