ปิดฉาก!ไร่ส้ม-สรยุทธยักยอกเงิน ป.ป.ช.ส่งอัยการสูงสุดยื่นฟ้องคดี

ปิดฉาก!ไร่ส้ม-สรยุทธยักยอกเงิน ป.ป.ช.ส่งอัยการสูงสุดยื่นฟ้องคดี

21 ก.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคณะทำงานร่วมระหว่างอัยการสูงสุด (อสส.)และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

มีมติเรียกเจ้าหน้าที่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ที่เกี่ยวข้องในคดีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดพนักงาน อสมท , บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง พร้อมพวก กรณียักยอกเงินโฆษณาจาก บริษัท อสมท จำกัด กว่า 138 ล้านบาท มาสอบปากคำเพิ่มเติม จำนวน 3 ราย นั้น

ล่าสุด แหล่งข่าวจากอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ในการประชุมคณะทำงานร่วมครั้งล่าสุด ได้สอบสวนเจ้าหน้าที่ อสมท จำนวน 3 ราย เสร็จสิ้นแล้ว และคณะกรรมการ ป.ป.ช.ก็เห็นด้วยที่จะส่งเรื่องให้กับอัยการสูงสุดเป็นผู้ฟ้องคดี

ขณะที่ นายภักดี โพธิศิริ กรรมการ ป.ป.ช.ผู้รับผิดชอบสำนวนคดีนี้ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า

คณะทำงานร่วมได้ดำเนินการสอบสวนเจ้าหน้าที่ อสมท เสร็จสิ้นแล้ว และมีความเรียบร้อยครบถ้วนสมบูรณ์ในสำนวนทุกอย่าง ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ส่งเรื่องให้กับอัยการสูงสุดเป็นผู้ฟ้องคดีดังกล่าวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในคดีดังกล่าว คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดพนักงาน อสมท , บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง พร้อมพวก ในคดียักยอกเงินโฆษณาจาก บริษัท อสมท จำกัด กว่า 138 ล้านบาท ในการร่วมกันผลิตรายการคุยคุ้ยข่าว


ที่มา : สำนักข่าวอิศรา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์