พระสุเทพ-ปภากโร เดินสายฝึกวิปัสสนาเกาะสมุย - บอกไม่ขอยุ่งเรื่องการเมือง

พระสุเทพ-ปภากโร เดินสายฝึกวิปัสสนาเกาะสมุย - บอกไม่ขอยุ่งเรื่องการเมือง

"พระสุเทพ-ปภากโร" เดินสายฝึกวิปัสสนาเกาะสมุย - บอกไม่ขอยุ่งเรื่องการเมือง

พระสุเทพ เดินทางมาเกาะสมุยเพื่อฝึกวิปัสสนา 7 วัน บอกไม่ขอคุยเรื่องการเมือง เรามาเปลี่ยนบรรยากาศเพื่อฝึกนั่งกรรมฐาน อยากนำคำสั่งสอนพุทธศาสนาไปเผยแผ่ประชาชนได้ปฏิบัติธรรม จิตใจไม่ร้อนรุ่ม สงบจิตใจ สุขภาพร่างกายดีขึ้น

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 21 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พระสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือพระปภากโร พร้อมผู้ติดตาม 3-4 คน

 ได้เดินทางไปยังทีปภาวรรณธรรมสถาน ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง หมู่ 1 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อฝึกวิปัสสนา เป็นเวลา 7 วัน เมื่อถึงได้เข้านมัสการพระภาวนาโพธิคุณ หรืออาจารย์โพธิ์ ผู้ดูแลธรรมสถานและที่ปรึกษาวัดธารน้ำไหล (สวนโมกขพลาราม) อ.ไชยา

ใน การเดินทางมาที่เกาะสมุยไม่มีประชาชนในพื้นที่ และกลุ่มกปปส.เกาะสมุยมารับ เนื่องจากไม่มีใครทราบข่าว

โดยเมื่อคืนนี้วันที่ 20 ก.ค. ในเฟสบุ๊คสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้มีญาติของพระสุเทพโพสต์ข้อความว่า "หลวงลุงสุเทพขอให้แจ้งญาติโยมว่า ในช่วงวันที่ 21-28 ก.ค.57 ท่านจะไม่อยู่ที่สวนโมกข์ เนื่องจากจะไปฝึกวิปัสสนากับท่านอาจารย์โพธิ์ ที่ทีปภาวรรณธรรมสถาน อำเภอเกาะสมุย"

ทั้งนี้ พระภาวนาโพธิคุณ ได้นำพระสุเทพและพระสงฆ์ รวม 3 รูป ฉันท์ภัตาหารเพลจากปิ่นโตที่มีประชาชนถวายตามปกติ หลังจากนั้นพระสุเทพได้เข้าร่วมฝึกกรรมฐานกับประชาชนที่เข้าอบรมจำนวน 40 คน

พระ สุเทพ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "ไม่ขอคุยเรื่องการเมืองนะ เรามาเปลี่ยนบรรยากาศเพื่อฝึกนั่งกรรมฐาน

 อยากนำคำสั่งสอนพุทธศาสนาไปเผยแผ่ประชาชนได้ปฏิบัติธรรม จิตใจไม่ร้อนรุ่ม สงบจิตใจดีขึ้นเยอะ เรื่องการเมืองเราไม่ยุ่ง ขอใช้ชีวิตประจำวันตามปกติยึดถือในศาสนาอย่างเคร่งครัด ส่วนอาการเจ็บที่แขนผ่าตัดดีขึ้นแล้ว” พระสุเทพ กล่าว

ทางด้านพระภาวนาโพธิคุณ หรืออาจารย์โพธิ์ กล่าวว่า อยากฝากให้นำการฝึกกรรมฐานไปเผยแพร่ให้ชาวโลกได้รับรู้อย่างกว้างขวางด้วย

ทั้ง นี้ ทีปภาวรรณธรรมสถาน เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมสำหรับทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ก่อตั้งโดยพระภาวนาโพธิคุณ หรืออาจารย์โพธิ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดสวนโมกข์ เปิดอบรมตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2548 เพื่อเผยแพร่พระพุทธศาสนาตามแนวทางของท่านอาจารย์พุทธทาส มีการอบรมทุกวันที่ 12-17 ของทุกเดือน โดยมีการฝึกนั่งสมาธิภาวนา เดินจงกรม และฟังธรรมะบรรยาย ปัจจุบันมีประชาชน นักเรียน นักศึกษา บุคลากรหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งชาวต่างประเทศจากยุโรป รัสเซีย อเมริกา และเอเชีย เข้าอบรมจำนวนมาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์