จัดระเบียนรถตู้สาวรีย์ฯ เรียบร้อยดี

จัดระเบียนรถตู้สาวรีย์ฯ เรียบร้อยดี

ตร. ร่วมทหาร กรมขนส่งจับมือตรวจจัดระเบียบรถตู้อนุสาวรีย์ชัย พบทุกอย่างเรียบร้อยดี ขณะรถตู้ป้ายขาวต้องทำเรื่องเปลี่ยนทะเบียนให้ถูกต้อง ก่อนได้รับใบอนุญาตและสติ๊กเกอร์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ก.ค. พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต รองผบช.น. พ.อ.สมบัติ ธัญญะวัน ผบ.กรม.นร.รร.ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร จ.สระบุรีพ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ พงส.ผทค.สน.พญาไท พร้อมเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบความเรียบร้อยการจัดระเบียบรถตู้สาธารณะบริเวณโดยรอบที่อนุสาวรีย์ ชัยสมรภูมิ

โดย พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการตรวจตามนโยบายการจัดระเบียบรถตู้ของ คสช. เพื่อดูว่ารถตู้มีการปฏิบัติตามคำสั่งหรือไม่

โดยเป็นการตรวจร่วม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ตำรวจ ทหารและกรมการขนส่ง ที่ผ่านมาทางตำรวจได้ตรวจสอบประวัติอาชญากรรมและประวัติบุคคลคนขับรถตู้ สาธารณะพบว่ามีสารเสพติด 2 รายนำตัวดำเนินคดี สน.บางซื่อทันที และมีประวัติอาชญากรรมคดีฉ้อโกงที่ สน.นพวงศ์ 1 ราย และร่วมกันลักทรัพย์ที่ จ.สมุทรปราการ 1 ราย วันนี้ตนมาดูว่ากำลังเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่ายเพียงพอต่อการตรวจหรือไม่ โดยจะมีช่วงเวลาตรวจสอบ 2 ช่วง เริ่มเวลา 06.00 น.-09.00 น. และช่วงเย็นเวลา 16.30 น.-18.30 น.

พล.ต.ต. ฉันทวิทย์ กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ทางตำรวจจะตั้งชุดปฏิบัติการส่วนหน้า ตั้งแต่ บก.น.1- บก.น.9

ผลการตรวจสอบพบว่าเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งจะมีการตรวจสอบและประชุมสรุปผลใน1 เดือน นอกจากนี้ทางทหารจะร่วมตรวจสอบรถตู้ตั้งแต่ช่วงต้นทาง กลางทางและปลายทางเน้นความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นหลัก และดูว่ามีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะและมีสภาพพร้อมขับหรือไม่ต่อไป

“สำหรับ รถตู้ป้ายทะเบียนขาวต้องเข้าตรวจสอบสภาพรถ และจะมีการออกใบอนุญาตและสติกเกอร์ ติดที่หน้ารถฝั่งซ้ายและหลังรถ จากนั้น 1 เดือนจะต้องไปทำเรื่องขอเปลี่ยนทะเบียนเป็นรถตู้สาธารณะหากยังไม่เปลี่ยนก็ จะมีการจับกุม จึงขอประชาสัมพันธ์ประชาชนไม่ขึ้นรถที่ไม่ผ่านการตรวจ โดยเฉพาะรถตู้ป้ายทะเบียนขาวที่ไม่มีสติกเกอร์และรถที่ไม่มีคุณภาพ” รองผบช.น.กล่าว

ทั้งนี้จุดปฏิบัติการส่วนหน้าของ ตำรวจทุกบก.น.แบ่งเป็น บก.น.1

ตั้งที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ บก.น.2 ที่แยกนวลจันทร์ บก.น.3 ซอย 16 ถนนสีหบุรานุกิจ บก.น.4 แยกแฮปปี้แลนด์ บก.น.5แยกบางนา บก.น.6 ใต้ทางด่วนสีลม บก.น.7 ห้างพาตาปิ่นเกล้า บก.น.8 ด่วนสุขสวัสดิ์ถนนราษฎร์บูรณะ และบก.น.9 ห้างเซ็นทรัลพระราม 2

นอกจากนี้ มีรถตู้บางคันที่ป้ายทะเบียนสีขาวแต่ไม่ได้ติดสติกเกอร์

เนื่องจากทางกรมการขนส่งมีสติกเกอร์ไม่เพียงพอจึงออกใบอนุญาตสีขาวชั่วคราว และหลังจากนั้นอีก 1-2 วัน ก็ให้ไปรับสติกเกอร์ที่กรมการขนส่งได้ส่วนรถตู้ป้ายทะเบียนสีเหลืองนั้นจะ ไม่มีการติดสติกเกอร์และมีการตรวจสภาพรถ ทุก 6 เดือน สำหรับรถที่ผ่านการตรวจสภาพรถ ต้องมีอายุไม่เกิน 10 ปี และที่นั่งทั้ง 14 ที่นั่งต้องเข็มขัดนิรภัยมีถังดับเพลิง และอุปกรณ์รถต้องมีความพร้อมเรียบร้อยทางกรมการขนส่งถึงจะอนุญาตให้นำออกมา ขับในถนนได้.


จัดระเบียนรถตู้สาวรีย์ฯ เรียบร้อยดี


จัดระเบียนรถตู้สาวรีย์ฯ เรียบร้อยดี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์