หมอนิรันดร์แนะญาติสุทธิNGOผ่าชันสูตรศพ

หมอนิรันดร์แนะญาติสุทธิNGOผ่าชันสูตรศพ

ปธ.คณะกรรมการสิทธิฯ แนะญาติ "สุทธิ" NGO ต้านโรงไฟฟ้า ผ่าชันสูตรศพ หลังยังพบพิรุธหลายข้อ - ปัดขัดแย้งตำรวจตั้งปมเดียว

น.พ.นิ รันดร์ พิทักษ์วัชระ ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ

เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากญาติของ นายสุทธิ อัชฌาศัย อายุ 49 ปี ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก ซึ่งถูกอาวุธปืนพกสั้นรีวอลเวอร์ขนาด .38 ยิงเข้าบริเวณขมับขวา ภายในรถยนต์ ที่จอดอยู่ในโรงรถบ้านพัก เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ว่า ทางญาติยังติดใจสาเหตุการตาย เนื่องจากยังมีข้อพิรุธหลายอย่างที่ไม่น่าเชื่อว่า นายสุทธิ จะใช้อาวุธยิงตัวเอง จึงได้มาปรึกษาว่าจะสามารถดำเนินการอย่างได้บ้าง เพื่อให้คลี่คลายความสงสัย ตนจึงได้แนะนำให้มีการผ่าชันสูตรศพ เนื่องจากคณะกรรมการสิทธิฯ เองทำงานร่วมกับ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งมี พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ

โดยเบื้องต้น ได้มีการพูดคุยกันแล้ว ซึ่งทันทีที่มีการร้องขอให้มีการตรวจสอบ ทางทีมงานของคุณหญิงพรทิพย์

ได้ส่งทีมไปตรวจเก็บหลักฐานตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมาแล้ว ส่วนศพจะมีการผ่าชันสูตรอย่างละเอียดในวันพรุ่งนี้ พร้อมกันนี้ยืนยันว่า การดำเนินการดังกล่าว มีการประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่เกิดเหตุแล้ว ไม่ได้มีความขัดแย้งกันแต่อย่างใด

ส่วนประเด็นที่ นายสุทธิ ถนัดมือซ้ายแต่ใช้มือขวายิงนั้น ส่วนตัวไม่ติดใจเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า มีความเป็นไปได้

เพราะเป็นการยิงในลักษณะใกล้ ๆ ไม่จำเป็นต้องใช้ความแม่นยำ ทั้งนี้ ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ได้มีการแจ้งพนักงานสอบสวนแล้วว่า นายสุทธิ ใช้โทรศัพท์ 2 เบอร์ แต่ตำรวจก็ไม่มีการนำไปตรวจสอบแต่อย่างใด และการสรุปสำนวนคดีก็มุ่งไปที่ประเด็นเดียวคือการฆ่าตัวตาย ทั้งนี้ ส่วนตัวอยากให้มีการตรวจสอบให้เกิดความกระจ่างและคลี่คลายทุกประเด็นที่ สงสัย หากจะเป็นการฆ่าตัวตายก็จะได้ไม่มีประเด็นใดให้เคลือบแคลงสงสัย อีกส่วนการฌาปนกิจศพทางญาติจะดำเนินการหลังจากการผ่าชันสูตรต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์