ชุลมุนวุ่นขณะทำแผนผู้ต้องหาฆ่าตัดงาพลายคล้าว

ชุลมุนวุ่นขณะทำแผนผู้ต้องหาฆ่าตัดงาพลายคล้าว

วุ่นไม่เลิก! ตำรวจคุมตัว 3 ผู้ต้องหาวางยาพิษฆ่าตัดงา “พลายคล้าว” ทำแผนอีกรอบ แต่ต้องล้มเหลวกลางคัน หลังเจ้าของวังช้าง พร้อมควาญช้างเกิดความแค้นกรูเข้ารุมประชาทัณฑ์อลหม่าน ตำรวจต้องรีบนำตัวกลับ “ผบก.กรุงเก่า” ยันไม่มาทำแผนอีก พร้อมรวบรวมหลักฐานส่งอัยการทันที 


พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย ได้นำตัวนายปัญญา ศรีแจ่มดี นายมาโนช ดอกไม้ขาว และนายณรงค์ฤทธิ์ ศรีแจ่มดี 3 ผู้ต้องหาวางยาช้าง และตัดงาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เพนียดคล้องช้าง หมู่ 3 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากที่เมื่อเย็นวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมาทำแผน แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากมีควาญช้าง และประชาชนจำนวนมากนำช้างมารออยู่ จึงเดินทางกลับ

ต่อมา ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มาทำแผนอีกครั้ง โดยนำมาในรถยนต์ปิกอัพของตำรวจปราบจลาจล และนำไปยังจุดที่ฆ่าช้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามนำตัวนายณรงค์ฤทธิ์ กับนายมาโนช เดินลงไปเพียง 2 คน เพื่อแสดงการเข้าไปยังตัวช้าง โดยทั้ง 2 แสดงวิธีการผสมยาใส่กล้วย และตัดงา ซึ่งกำลังจะเสร็จสิ้นขั้นตอน

ปรากฏว่า นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ เจ้าของวังช้างอยุธยา และควาญช้างพากันนำช้างข้ามแม่น้ำมา 2 เชือก เป็นช้างงาขนาดใหญ่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดถนนให้อยู่คนละฝั่ง ขณะเดียวกัน นายลายทองเหรียญ ได้ตรงเข้าไปชกผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เป็นเหตุให้บรรดาควาญช้างพากันกรูเข้าไป เหตุการณ์ชุลมุนจนเจ้าหน้าที่ต้องพยายามนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถ แต่ถูกช้าง 2 เชือกขวางเอางาดันรถเสียหายเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวควาญที่ขี่ช้าง แต่ก็ต้องปล่อยเนื่องจากถูกล้อม ก่อนจะรีบพาผู้ต้องหาออกมาได้อย่างทุลักทุเล

พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เผยว่า การทำแผนขณะนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ก็จะไม่นำตัวผู้ต้องหามาทำแผนอีกแล้ว โดยจะรวบรวมหลักฐานสำนวนต่างๆ ส่งอัยการให้เร็วที่สุดต่อไป ด้าน พ.ต.อ.ศาลทูล ประดิษฐ์ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนจะยังคงสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 รายต่อไป 

โดยจะสอบเพื่อขยายผลทางคดีและเส้นทางการค้าซากสัตว์ป่า เพราะผู้ต้องหาแก๊งนี้เคยก่อเหตุฆ่าเสือโคร่งที่ จ.สุพรรณบุรีมาแล้วว่า จะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับขบวนการค้าซากสัตว์ งาช้าง ข้ามชาติหรือไม่ และในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.57) จะได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนไปฝากขังครั้งที่ 1 ต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในเวลา 10.00 น. ขณะที่ทางวังช้างแลเพนียดช้างอยุธยา จะมีการทำพิธีบวงสรวงครูบาปะกำ หรือพระครูปะกำช้างที่เป็นที่นับถือของคนเลี้ยงช้างในวันพรุ่งนี้เช่นกัน โดยมีเครื่องเซ่น หัวหมู ไก่ สุราขาว ผลไม้ กล้วย อ้อย เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับควาญช้าง ปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปจากเพนียดคล้องช้าง



ชุลมุนวุ่นขณะทำแผนผู้ต้องหาฆ่าตัดงาพลายคล้าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์