อาจารย์แสดมป์แลกเกรด ถูกสั่งห้ามสอน

อาจารย์แสดมป์แลกเกรด ถูกสั่งห้ามสอน

ผศ.นพพร โฆสิระโยธิน รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งให้นางสาวนาตยา หกพันนา หัวหน้าสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ ผู้ถูกแพร่คลิปบังคับนักศึกษานำแสตมป์เซเว่นฯ และเครื่องแก้วมาแลกเกด หยุดการปฏิบัติหน้าที่การสอน โดยห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการสอนหรือการออกไปศึกษานิเทศก์นักศึกษาอย่างเด็ดขาด แต่ยังให้มาทำงานตามปกติ เพราะต้องรอผลสอบ พร้อมเร่งสรุปสำนวนสอบสวนวินัยและจรรยาบรรณวิชาชีพครู เพื่อพิจารณาบทลงโทษ ขณะที่เจ้าตัวยังเก็บตัวเงียบไม่ยอมปรากฏตัวหรือชี้แจงแต่อย่างใด


ผศ.นพพร กล่าวต่อว่า แม้จะมีตัวแทนนักศึกษาวิชาเอกปฐมวัยออกมาแถลงข่าวว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปวีดีโอครูสาวแสตมป์แลกเกรด และอ้างว่าไม่ได้ร้องเรียนอาจารย์แต่อย่างใดนั้น ทราบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นนักศึกษาเพียงหนึ่งกลุ่ม อาจจะถูกบังคับมา ส่วนอีกหนึ่งกลุ่มไม่ได้เข้าร่วม 

ทั้งนี้ยืนยันว่าที่ผ่านมามีการร้องเรียนจริง ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ตั้งคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จ พบมีหลักฐานพยานชัดเจน จากนั้นจึงได้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัย และสอบจรรยาบรรณ โดยส่วนใหญ่คณะกรรมการจะเป็นคนนอก เพราะต้องการความเป็นธรรม ซึ่งผลสอบของคณะกรรมการก็พบว่ามีมูลความผิด โดยมีความผิดวินัยร้ายแรง ซึ่งเบื้องต้นขณะนี้ตนได้สั่งให้อาจารย์คนดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่การสอนแล้ว โดยไม่ให้เข้าไปยุ่งกับการเรียนการสอน หรือการออกไปศึกษานิเทศก์กลุ่มนักศึกษาปฐมวัย 53 ที่กำลังฝึกสอนอย่างเด็ดขาด

ผศ.นพพร กล่าวต่ออีกว่า ทางมหาวิทยาลัยจะไม่ยอมให้อาจารย์ที่กระทำผิดมีอิทธิพลเหนือนักศึกษา เฉพาะฉะนั้นนักศึกษาไม่ต้องกลัวว่าอาจารย์คนนี้จะมีผลกับการออกเกรด หรือผลการเรียน ให้สบายใจได้ ไม่ต้องปกป้อง ซึ่งต่อไปจะเรียกกลุ่มนักศึกษาปฐมวัย 53 ทั้งหมดมาทำความเข้าใจ 

ส่วนการพิจารณาบทลงโทษนั้นจะต้องรอคณะกรรมการอีก 1 ชุด ที่กำลังสรุปผลการสอบจรรยาวิชาชีพครูร้ายแรง เสนอเข้ามา จากนั้นจะมีการพิจารณาโทษ และรายเข้าที่ประชุมสภามหาวิทยาลัย ซึ่งโทษผิดวินัยและผิดจรรยาบรรณวิชาชีพครูร้ายแรงจะต้องถึงขั้นไล่ออกหรือปลดออก ซึ่งทางมหาวิทยาลัยก็พร้อมที่จะดำเนินการทันที เพื่อยุติเรื่องดังกล่าว และรักษาชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยราชภัฎกาฬสินธุ์ต่อไป

ขณะที่นักศึกษาวิชาเอกปฐมวัยรายหนึ่ง กล่าวว่า เรื่องอาจารย์บังคับเอาแสตมป์เซเว่นฯ ชุดเครื่องแก้วมาแลกเกรดนั้นเป็นความจริงตามที่คลิปภาพปรากฏในสื่อต่างๆ อย่างชัดเจน ทั้งภาพและเสียง ส่วนกรณีการไปศึกษาดูงานที่ต้องจ่ายเงินคนละ 7,300 คน และให้เอาชุดเครื่องแก้วมาแลกเกรดที่อาจารย์บังคับไปนั้นก็เป็นความจริง เพราะส่วนใหญ่นักศึกษาไม่เห็นด้วย เนื่องจากเห็นว่าเป็นการไปเที่ยว อีกทั้งหากใครไม่ไปก็ต้องจ่ายเงินครึ่งหนึ่ง ทุกคนจึงต้องจำใจไป

สำหรับกรณีที่มีตัวแทนกลุ่มนักศึกษาออกมาแถลงข่าวว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่ได้ร้องเรียนอาจารย์ เรื่องแสตมป์ ชุดเครื่องแก้วนั้น ซึ่งต้องทำความเข้าใจว่านักศึกษาสาขาวิชาเอกปฐมวัย รุ่น 53 นั้น 2 ศูนย์ หรือ 2 ห้อง คือ ศูนย์ในทำการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัย มีนักศึกษา 14 คน และศูนย์นอกทำการเรียนการสอนโดยใช้ห้องของวิทยาลัยนาฏศิลปกาฬสินธุ์ มีนักศึกษา 20 คน 

โดยบางคนถูกจัดฉากมา บางคนมาร่วมแถลงข่าวนั่งอยู่ในห้องแต่ก็ไม่สามารถพูดได้ บางคนต้องอุ้มลูกน้อยมา เพราะก่อนหน้านี้ถูกข่มขู่ว่าจะฟ้องร้อง จะตัดคะแนนลดเกรด และมีเพื่อนโทรไปบอกว่าให้มาให้กำลังใจอาจารย์ เพราะหากไม่มาจะมีผลกับการเรียน มีผลต่อการขอใบประกอบวิชาชีพครู เพราะนักศึกษาปฐมวัย 53 ทั้งหมดอยู่ระหว่างการออกใบฝึกสอน โดยมีอาจารย์คนดังกล่าวที่เป็นหน้าหัวสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยเป็นผู้ออกใบศึกษานิเทศก์ จึงจำเป็นต้องออกมาแถลงข่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์