ทีมเทควันโดถึงไทย ไร้เงาโค้ชเช

ทีมเทควันโดถึงไทย ไร้เงาโค้ชเช



ทีมเทควันโดถึงไทย ไร้เงาโค้ชเช - พิมล ลั่นจะทำให้ดีที่สุดเพื่อดึงตัวกลับมาประเทศไทย

 วันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า คณะเทควันโดไทย ที่เดินทางไปแข่งขันรายการโคเรียโอเพ่น อินเตอร์เนชันนัล เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ได้เดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้วในเวลา 00.10 น. ด้วยสายการบินโอแซด 741 โดยมีเสียงจากพ่อแม่ผู้ปกครองถือป้ายให้กำลังใจโค้ชเช และตะโกนให้กำลังใจโค้ชเชตลอดเวลา

 เมื่อคณะนักกีฬามาถึง นายณณัฏฐ์ เขมโสภต ที่ปรึกษาสมาคมเทควันโดเป็นตัวแทน “บิ๊กเอ” พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด กล่าวขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่เดินทางไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ พร้อมกันนี้ยังบอกข้อความจากนายพิมลว่า จะทำให้ดีที่สุดเพื่อดึงโค้ชเชกลับมาประเทศไทย

 ด้าน “โค้ชแม็กซ์” ชัชวาล ขาวละออ อดีตเหรียญทองเทควันโดชิงแชมป์โลก 2011 หนึ่งในผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า ในระหว่างการแข่งขันตนจะอยู่กับโค้ชเชตลอด แต่ช่วง 1 วันก่อนเดินทางกลับ ไม่เจอโค้ชเชเลย และโค้ชไม่ได้ฝากอะไรด้วย ส่วนได้ตัวคุยกับโค้ช และรู้ว่าโค้ชเชเครียดถึงขั้นร้องไห้ โค้ชเชบอกกับตนว่าไม่ได้มีเจตนาทำร้าย เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นข่าวร้ายแรงมาก ทั้งนี้โค้ชไม่ได้พูดจะกลับไม่กลับ แต่อยากให้คนไทยให้กำลังใจเยอะ ส่วนตัวคิดว่าโอกาสที่โค้ชเชจะกลับมามี 40 เปอร์เซนต์เท่านั้น ส่วนเรื่องเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนั้นไม่ขอพูด เพราะได้เล่าเรื่องทุกอย่างให้คณะกรรมการพิจารณสอบสวนชี้แจ้งของสมาคมเทควันโดหมดแล้ว

 ด้าน “ไอ” เป็นเอก การะเกตุ นักกีฬาเทควันโดทีม ชาติไทย เผยว่า โค้ชเชเครียดตลอดเวลา ตั้งแต่วันแรกที่เกิดเรื่อง ตนรวมถึงนักกีฬาคนอื่นไม่มีโอกาสได้คุยกับโค้ชเชเลย ส่วนประเด็นที่นักกีฬารวมตัวจะเลิกเล่นให้ทีมชาติต้องคุยกันก่อนอีกครั้งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องโค้ชเชทุกคนกังวลมาก เนื่องจากโค้ชเป็นคนขับเคลื่อนทุกอย่างของเทควันโดไทย

 สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จาก “เพชร” รัชนีกร สูนประหัต เยาวชนหญิงรุ่น 44 กก. และ “มิ้น” น.ส.นภาพร จรณวัตร เยาวชนหญิงรุ่น 46 กก. และ 4 เหรียญทองแดง จาก “ปั๊ป” วิลาสนี ขำศรีบุตร 46 กก.หญิง, “จูน” รังสิญา นิสัยสม 57 กก.หญิง , “ข้าว” สิรวิชญ์ ปิยะจินดา รุ่น 51 กก.ชาย และ “โก้” นาย ณัฐพล แหม่มเพชร

  ส่วนกรณีดังกล่าวนี้สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยจะทำการพิจารณา และสอบสวนชี้แจงข้อเท็จจริง ในวันที่ 19 ก.ค. ณ ที่ทำการสมาคม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก โดยมีคณะกรรมการตรวจสอบ 5 คนประกอบด้วย พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานกรรมการ, ดร.สมคิด ปิ่นทอง รองประธานคณะกรรมการ, นายปรีชา ต่อตระกูล กรรมการ, นายเลิศ นิตย์ธีรานนท์ กรรมการ และนายณณัฏฐ์ เขมโสภต กรรมการ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์