เจาะลึกค่าจ้างโค้ชเช รับเงินเดือนแค่ 6 หมื่นบาทต่อเดือน

เจาะลึกค่าจ้างโค้ชเช รับเงินเดือนแค่ 6 หมื่นบาทต่อเดือน

เจาะลึกรายได้ โค้ชเช ทำงานหนักรับเงินเดือนแค่ 6 หมื่น ผู้ช่วยโค้ชคนไทย 3 คนยังต้องลาออกไปตั้งแต่ต้นปี56 เหตุเลี้ยงครอบครัวไม่ได้รับเงินเดือนแค่ 2 หมื่นบาทเท่านั้น


นายกสมาคมเทคัวนโด้ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ยืนยันว่า "โค้ชเช" จะไม่เดินทางกลับมาพร้อมกับทัพนักกีฬาไทยที่จะมาถึงในคืนนี้เวลา 22.00 น. เนื่องจากยังไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งนายพิมลได้พยายามเจรจาให้โค้ชเชเปลี่ยนใจแต่เบื้องต้นยังไม่มีคำตอบจากทาง โค้ชเช แต่อย่างใด

นอกเหนือจากความไม่สบายใจกับเหตุการที่เกิดเป็นข่าวดังกล่าวแล้ว ทำไม โค้ชเช  ซึ่ง คุมทีมชาติไทยมานับ10 ปี สร้างความสำเร็จให้กับแวดวงกีฬาเทควันโดของไทยอย่างมาก และมีข่าวว่าเขารักเมืองไทยมาก ยอมทุ่มเทเพื่อฝึกนักกีฬาจนประสบความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมาถึงตัดสินใจไม่ยอมกลับเมืองไทยในขณะนี้

ส่วนเงินเดือนที่ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นั้นมีเพดานสำหรับผู้ฝึกสอนไทยอยู่แค่ 20,000 บาท บวกกับทางสมาคมฯ อุดหนุนเพิ่มเติมอีก 10,000-15,000 บาท หรือจะมีเงินโบนัสจากการคว้าเหรียญในโอลิมปิกเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์ และซีเกมส์เท่านั้น ส่วนตัว โค้ชเช  รับเงินเดือนอยู่ในเรตของผู้ฝึกสอนต่างประเทศ ประมาณ 6 หมื่นบาทต่อเดือนเท่านั้น 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์