เกาะกระแส! ดราม่า กับน้องก้อยvsโค้ชเช

เกาะกระแส! ดราม่า กับน้องก้อยvsโค้ชเช



ชาวเน็ตแห่โพสต์ข้อความให้กำลังใจ โค้ชเช หลังมีข่าวลือ ลาไทยแลนด์ กลับแดนกิมจิ

หลังเกิดเหตุ นางสาวรุ่งระวี ขุระสะ หรือ น้องก้อย นักกีฬาเทควันโดสาวทีมชาติไทย โพสต์ข้อความระบุว่า 

ถูก นายเช ยอง ซอก หรือ โค้ชเช ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ลงโทษเกินกว่าเหตุ จนได้รับบาดเจ็บ หลังพ่ายตกรอบแรกในการแข่งขันในศึกการแข่งขันเทควันโด "โคเรีย โอเพ่น 2014" ที่ประเทศเกาหลีใต้ จนมีผู้ใช้สื่อออนไลน์

ส่งต่อและแสดงความคิดเห็นโจมตี โค้ชเช เป็นจำนวนมาก เป็นเหตุให้โค้ชชื่อดังจากเมืองโสมขาวเสียใจถึงขั้นถอดใจวางมือจากวงการเทควันโด เตรียมเดินทางกลับเกาหลีใต้ บ้านเกิด ซึ่งภรรยาและลูกๆ ได้ล่วงหน้าไป
ก่อนแล้ว

ล่าสุด ชาวเน็ตในไทย ได้ตั้งแฟนเพจให้กำลังใจ โค้ชเช และเรียกร้องขอให้อยู่ต่อ โดยผู้ก่อตั้งเพจดังกล่าวจะแปลข้อความจากแฟนคลับเป็นภาษาเกาหลีอีกครั้ง หวังให้ โค้ชเช และทางเกาหลีรับรู้ความรู้สึกของคนไทยที่มีต่อ โค้ชเช

แต่ทั้งนี้ ผู้ก่อตั้งเพจ ระบุว่า จากการสนทนากับ โค้ชเช ยอมรับว่า กำลังเสียใจมากจริงๆ

เกาะกระแส! ดราม่า กับน้องก้อยvsโค้ชเช


"น้องวิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดทีมชาติไทยเผยกรณี "โค้ชเช" เช ยอง ซอก กับ น้องก้อย รุ่งระวี ขุระสะ ว่าเป็นเรื่องปกติของของการลงโทษในกีฬาประเภทนี้

       
“เทควันโดเป็นกีฬาที่ต้องปะทะกันอยู่แล้ว ผู้หญิงเองบางครั้งก็ต้องจับคู่ซ้อมเตะกับผู้ชาย เรื่องใช้กำลังจึงเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าน้องเขาผิดจริง ก็ถือเป็นบทลงโทษที่ปกติ เมื่อก่อนพวกรุ่นพี่ๆ ที่เคยทำผิดล้วนโดนหนักกว่านี้มาแล้วทั้งนั้น แต่ทุกคนก็รับได้ เนื่องจากเข้าใจว่าตัวโค้ชเชมีความตั้งใจเต็มที่ ที่จะให้นักกีฬาประสบความสำเร็จ แต่น้องอาจจะเป็นนักกีฬาใหม่ และยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้จึงอาจรู้สึกโกรธ”
       
วิว กล่าวว่า "เรื่องนี้ไม่ควรนำมาเป็นประเด็นใหญ่ออกสื่อ เพราะต่างคนต่างตั้งใจที่จะทำงาน และยังเคยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยทั้งคู่ น่าจะเคลียร์กันได้เรียบร้อยเป็นการส่วนตัว” อดีตจอมเตะสาวกล่าว

จากนั้นช่วงดึกของวันที่ 16 ก.ค. 2557 วิว เยาวพา ยังได้ อัพข้อความลงใน facebook ส่วนตัว ของตนเอง ระบุ ถึง น้องก้อย รุ่งระวี  ว่า

'พี่ไม่รู้จักน้องเป็นการส่วนตัวนะคะ น้องก็ไม่รู้จักพี่ แต่คงจะไปเที่ยวถามคนนู้นคนนี้ว่าพี่เป็นยังไง หรือโดนอะไรมา ในเรื่องที่เกิดขึ้นกับน้องพี่เสียใจด้วยที่ต้องโดนแบบนั้น 

แต่พี่ก็ไม่เคยพูดประเด็นของน้องที่เกิดขึ้นที่เกาหลี เพราะพี่ไม่เห็น พี่ไม่อยู่ในเหตุการณ์ พี่เลยไม่พูด ดังนั้นก่อนจะพูดพาดพิงถึงพี่ น้องหาข้อมูลมาให้ดีกว่านี้นะคะ หรือถ้าไม่รู้ ไม่แน่ใจ ไม่ต้องพูดเลยก็ได้ 

เวลาที่พี่ให้สัมภาษณ์ พี่พูดแต่เรื่องตัวเองนะคะ 
น้องเพิ่งติดทีมชาติไม่กี่เดือน แข่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 น้องคิดว่าน้องโดนหนักที่สุดแล้วเหรอคะ คนอื่นๆ ที่เค้าอยู่มานานๆ น้องคิดว่าไม่โดนเหรอคะ

น้องออกมาบอกให้โค้ชออกมาขอโทษผ่านสื่อ เพราะน้องดูเป็นคนไม่ดี ไม่มีวินัย ไม่อยากให้ใครมาว่า น้องน่าจะคิดก่อนที่จะโพสต์อะไรนะคะ มันไว ที่กระแสเค้าวิพากษ์วิจารณ์ ก็เพราะน้องทำอะไรวู่วามเอง ไม่คิดถึงผลที่จะตามมา เวลามันสะท้อนกลับก็แรงอย่างนี้ ต้องทำใจ

พี่ขอตอบคำถามสุดท้ายที่น้องถามนะคะ ว่าถ้าลูกพี่เป็นผู้หญิงพี่จะรู้สึกยังไง ถ้าโดนโค้ชทำร้าย ?

คือถ้าลูกพี่ อายุ 23 แล้ว แล้วเป็นทีมชาติ พี่ไม่ซีเรียสนะคะ ถ้าไม่ถึงกับ ตาปูด เลือดไหล เพราะพี่โดนมาแล้วไม่เป็นไรค่ะ ไม่ตาย จิตใจไม่บอบช้ำ เพราะพี่เข้าใจ และความฝันพี่ยิ่งใหญ่ 

สุดท้ายที่พี่ออกมาแสดงความเห็นอย่างนี้ไม่ใช่ว่า เกลียดน้องหรืออะไรนะคะ พี่อยากให้น้องทำความเข้าใจ และบอกเล่าประสบการณ์ในฐานะอดีตรุ่นพี่ทีมชาติคนหนึ่ง 

ถ้าโค้ชเสียใจ ไม่กลับมา น้องรับผิดชอบไหวมั๊ยคะ ?'

เกาะกระแส! ดราม่า กับน้องก้อยvsโค้ชเช


น้องเล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ แชมป์โลก ปี 2556 และเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า  

"จากเด็กต่างจังหวัดคนหนึ่ง ฝีมือก็ไม่ดีสักเท่าไหร่ เมื่อเปรียบเทียบกับเด็กที่มาคัดด้วยกัน ตอนนั้นเราเองฝีมือก็ไม่เก่ง แต่โค้ชคนนี้กลับให้โอกาสซึ่งน้อยคนจะได้รับ คือการเป็นตัวแทนทีมชาติไทย หลังจากนั้น เราเองก็ได้รับการฝึกสอนและพัฒนาขึ้นมาเรื่อย ๆ นักกีฬาทุกคนที่เคยซ้อมกับโค้ชเชจะรู้ว่าโค้ชมีความตั้งใจและทุ่มเทให้กับนักกีฬามากแค่ไหน ตลอดระยะการทำงานของโค้ช สร้างผลงานต่าง ๆ มากมายให้กับประเทศไทย ในขณะที่เขาเป็นคนเกาหลี...หากวันนึงต้องเสียโค้ชดี ๆ แบบนี้ไป..ตอนนี้คุณอาจจะยังไม่รู้สึกอะไร แต่สำหรับเล็กและนักกีฬาหลาย ๆ คนที่เข้าใจโค้ชจะเสียใจมาก ถ้าหากโค้ชตัดสินใจไม่กลับมาคุมทีมต่อ..ไม่รู้ว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น แต่ขอภาวนาให้โค้ชกลับมาค่ะ..พวกเราพร้อมจะเคียงข้างโค้ชเสมอ.."

เกาะกระแส! ดราม่า กับน้องก้อยvsโค้ชเช

นายชนัตถา ธนฤกษ์ชัย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย และอดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ ปี 2006 เหรียญเงิน Korea open ปี 2002 และ เหรียญเงิน World cup ปี 2006

 โพสต์เฟสบุ๊ค ระบุรู้สึกสะเทือนใจมาก หลังมีข่าวว่า โค้ชเช จะไม่อยู่ในประเทศไทยแล้ว

"ผมเป็นคนเลือกที่จะอยู่กับโค้ชเช ทั้งๆที่ถูกทำโทษ เพราะผมรู้ว่าโค้ชต้องการให้เรามีระเบียบ วินัย มีความรับผิดชอบ ในสิ่งที่ทำ และตามความฝันของตัวเอง เพราะฉะนั้นเราเลือกที่จะสิ่งที่รักแล้ว อะไรที่มันจะเกิดก็ต้องรับมันให้ได้ครับ

เกาะกระแส! ดราม่า กับน้องก้อยvsโค้ชเช

สำหรับ "โค้ชเช" เข้ามารับงานเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และอาศัยในประเทศไทย มากว่า 12 ปี อีกทั้งเคยได้รับพระราชทาน เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นที่ 4 จตุตถดิเรกคุณาภรณ์ จากผลงานในโอลิมปิกเกมส์ 2004 และปัจจุบันได้ชื่อไทยว่า ชัยศักดิ์

ขอบคุณข้อมูลจาก INNNEWS .CO.TH, Springnews.tv
เรียบเรียงโดย ทีมงาน ที่นี่ ดอทคอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์