ฮือฮา!แมวชอบกินทุเรียน กินแล้วอารมณ์ดี เจ้าของซื้อให้วันละ2ลูกทุกวัน

ฮือฮา!แมวชอบกินทุเรียน กินแล้วอารมณ์ดี เจ้าของซื้อให้วันละ2ลูกทุกวัน

 

วันที่ 16 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีหญิงสูงวัยอยู่ตามลำพังคนเดียว ยึดอาชีพถีบสามล้ออยู่ในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์
 
เลี้ยงแมวไทยเอาไว้ที่บ้านเช่า 7 ตัว แต่เป็นที่น่าแปลกใจว่า มีแมวเพศเมีย อายุ 2 ขวบ 7 เดือน ทั้ง 3 ตัว อุปนิสัยแตกต่างไปจากแมวอื่นๆหรือแมวทั่วไป เนื่องจากชอบกินผลไม้ทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองของลับแลเป็นอย่างมาก ทำให้เจ้าของต้องหาซื้อทุเรียนมาให้กินเป็นประจำทุกวันหลังเลิกถีบสามล้อ

เดินทางไปตรวจสอบยังบ้านเลขที่9/11ถนนเจริญราษฎร์ริมแม่น้ำน่านต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

พบกับนางถา  ใจกว้าง อายุ 66 ปี เจ้าของบ้าน หรือที่คนทั่วไปเรียกว่า ป้าติ๋มสามล้อ  สอบถามเกี่ยวกับเรื่องแมวเพศเมียทั้ง 3 ตัว ที่ชอบกินทุเรียน พบแมวตัวแรกสีน้ำตาลผสมเทาชื่อ ทองกวาว ตัวที่สองสีน้ำตาลผสมดำชื่อ แสงหล้า และตัวที่สามสีขาวผสมเหลืองดำชื่อบุญนาค 

นางถา กล่าวว่า ทั้งหมดเป็นแมวที่เกิดจากแม่เดียวกัน เลี้ยงมาตั้งแต่ยังเล็ก

หลังเกิดเพียง 10 วัน แม่แมวตายด้วยอุบัติเหตุ ต้องซื้อนมกระป๋องมาชงให้กินแทนน้ำนมแม่ เมื่อแมวทั้ง 3 ตัว อายุได้ 2 เดือน และเป็นช่วงหน้าผลไม้ทุเรียน  ซื้อทุเรียนมาเพื่อมารับประทานทานกินเอง หลังจากแกะผลทุเรียนออก กินไปได้เม็ดเดียว แมวทั้ง 3 ตัวก็วิ่งมาคลอเคลียที่ขาพร้อมส่งเสียงร้อง เหมือนอยากกินด้วย จึงแบ่งทุเรียนส่วนหนึ่งใส่จานให้แมวทั้ง 3 ตัวกินปรากฏว่า แมวทุกตัวได้กินทุเรียนที่แบ่งใส่จานให้จนหมด แทบไม่อยากเชื่อต่อสายตาที่พบเห็นเลยว่า แมวกินทุเรียนได้ แทนที่จะกินปลาย่างหรือปลาทู

"นับตั้งแต่นั้นตลอดมาจน เมื่อถึงหน้าทุเรียนต้องหาซื้อให้แมวทั้ง 3 ตัวกินตลอด ชอบกินแต่ทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองของลับแลพันธุ์ชนิดอื่นจะไม่กินเลย  จะซื้อทุเรียนกลับบ้านในช่วงตอนเย็น หลังจากถีบสามล้อส่งลูกค้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซื้อวันละ 2 ลูก มาถึงแกะและบี้ผลทุเรียนใส่จานให้กินทันที 1 ลูก  แมวแต่ละตัวจะแวะเข้ามากิน จะไม่เข้ามากินพร้อมกันทีเดียว 3 ตัวเลย   กินแล้วจะอารมณ์ดีมาก เข้าคลอเคลียเล่นตลอด ส่วนทุเรียนอีก 1 ลูก เก็บเข้าตู้เย็น ถึงตอนเช้านำออกมาแกะให้กินอีกครั้ง ทำเป็นประจำทุกวันจนหมดหน้าผลไม้ทุเรียน แมวทั้ง 3 ตัว จะรู้ด้วยตัวเองและจะไม่ร้องเรียกกินทุเรียนอีกเลย จะหันมากินหัวอาหารแทนเหมือนปกติ" 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์