แชร์เฟซฯ จนเจอสาวไทยช่วยหนุ่มสาวอังกฤษรอดสึนามิ

แชร์เฟซฯ จนเจอสาวไทยช่วยหนุ่มสาวอังกฤษรอดสึนามิ

พบแล้ว! "ยุพิณ" สาวไทยช่วยชีวิตหนุ่มสาวชาวอังกฤษเหตุคลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่มภูเก็ต หลังโพสเฟซบุ๊กตามหา เพื่อขอบคุณ ขณะวันที่ 20 นัดเจอกัน

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีหนุ่มสาวชาวอังกฤษ "เอมิลี่และเบนวิลกราส"
 
ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อตามหาหญิงสาวที่มีชื่อว่า ”ยุพิน” และ ”พิชาติ” ที่ให้ความช่วยเหลือในเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่มเกาะภูเก็ตเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.47 โดยมีเนื้อหาว่า…ขอความช่วยเหลือช่วยเราตามหาคุณยุพินและคุณพิชาติด้วย พวกเราชื่อเอมิลี่และเบนวิลกราส เมื่อ 10 ปีที่แล้ว คือ วันที่ 26 ธ.ค.2004 ชีวิตของพวกเราได้เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาลเมื่อเราต้องประสบกับสึนามิที่ จ.ภูเก็ต ขณะที่เรากำลังพยายามหาทางหนีขึ้นที่สูงได้มีคนไทย 2 ค นช่วยเหลือและให้ที่พักพิงแก่เราและยังช่วยดูแลเรา 2 คน ขณะที่พ่อของเราออกตามหาแม่ที่พลัดหลงกันในตอนนั้น ซึ่งเป็นที่น่าเสียใจว่าเราพบศพของแม่ในวันนั้น
 
ในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตคนไทยคู่นี้ที่ชื่อ คุณยุพินและคุณพิชาติ (ที่เราคิดว่าน่าจะเป็นชื่อเล่น)ได้คอยให้ความช่วยเหลือเรา

และเรากำลังตามหาพวกเขาอยู่ โดยขณะนั้นทั้งคู่ให้ที่พักแก่เราจนกระทั่งเราสามารถออกจากเกาะภูเก็ตได้ในวันรุ่งขึ้น และเพราะสนามบินภูเก็ตปิดในเวลานั้นทั้งคู่อุตส่าห์ขับรถพาเราไปส่งที่กรุงเทพที่อยู่ห่างจากภูเก็ตกว่า 870 กม. เพื่อให้เราขึ้นเครื่องบินกลับอังกฤษได้ ซึ่งเราจะไม่มีวันลืมความช่วยเหลือและความมีน้ำใจรวมทั้งความเมตตาที่ทั้ง 2 คนมีต่อเราในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่เราต้องการมากที่สุดและไม่มีคำไหนที่จะขอบคุณคนทั้ง 2 ได้อย่างเพียงพอสำหรับสิ่งที่ทั้ง 2 ทำให้กับเรา
 
เราไม่เจอคุณยุพินและคุณพิชาติอีกเลยตั้งแต่วันนั้น ทั้งนี้เราจะไป จ.ภูเก็ต ในวันอาทิตย์ที่ 20 ก.ค.นี้และเราอยากจะพบทั้งคู่อย่างมาก

เราจึงพยายามตามหาพวกเขาเพื่อที่เราจะได้กล่าวขอบคุณคนทั้งคู่อีกครั้ง สำหรับทุกอย่างที่เขาทำให้ครอบครัวของเรา ช่วยเราหน่อยได้มั้ย คุณรู้จักคุณยุพินและคุณพิชาติมั้ย ทราบหรือไม่ว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน เราเห็นพวกเขาครั้งสุดท้ายแถวถนนทวีวงศ์ช่วงระหว่างหาดป่าตองและหาดพาราไดซ์ช่วยบอกพวกเขาด้วยว่าเรากำลังตามพวกเขาอยู่ ช่วยแชร์เรื่องนี้ไปให้คนอื่นด้วย ขอความกรุณาแชร์เรื่องนี้ไปให้คนอื่นๆด้วย เผื่อว่าคุณยุพินหรือคุณพิชาติหรือคนที่รู้จักสองคนนี้จะเห็นข้อความนี้ และบอกเราได้ว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน

โดยข้อความดังกล่าว ได้มีการแชร์ออกไปอย่างรวดเร็วทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ พร้อมรูปภาพของ "เอมิลี่และเบนวิลกราส" ต่อๆ กันไปในเฟซบุ๊ก
 
จนกระทั่งพบเฟซบุ๊กที่รู้จักกับ "ยุพิน" 1 ใน 2 บุคคลที่ทั้ง 2 ตามหา พร้อมกับได้ไปบอกกล่าวกับ น.ส.ยุพิณ เซ็งเมือง อายุ 48 ปี ซึ่งปัจจุบันพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 30 ถ.หมื่นเงิน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเปิดเป็นร้านขายข้าวแกงแม่ตะวัน ที่ปลูกเป็นมุงจากเป็นแถวยาวตั้งอยู่ที่ถึงหาดไตรตรัง ถนนหมื่นเงิน ต.ปาตอง อ.กะทู้ ซึ่งเมื่อทราบข่าวการตามหาของสองหนุ่มสาวชาวอังกฤษที่ครั้งหนึ่ง น.ส.ยุพิณ เคยช่วยเหลือชีวิตและขับรถจาก จ.ภูเก็ต ไปส่งถึงสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อเดินทางกลับประเทศต่างรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก และไม่คิดว่าเวลาจะผ่านล่วงเลยเกือบ 10 ปี สองหนุ่มสาวต่างชาติยังคงออกตามหาตนเอง และนอกจากนี้ยังไม่เคยคิดว่าการกระทำในครั้งนั้นจะเป็นที่จดจำของนักท่องเที่ยวทั้งสองคน

นอกจากนี้ น.ส.ยุพิณ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นคลอด้วยความดีใจว่า ขณะที่ให้การช่วยเหลือหนุ่มสาวชาวต่างชาติดังกล่าวตอนเกิดสึนามิ

ไม่เคยคิดสิ่งใดคิดเพียงว่าใจเขา ใจเรา หากไปต่างบ้านต่างเมืองแล้วเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นกับตนเองขึ้นมา คงอยากที่จะรับการช่วยเหลือ เพราะเค้าทั้งสองต่างพลัดพรากจากครอบครัวที่ถูกคลื่นสึนามิพัดและมาขอพึงเรา เราจะปฏิเสธมันก็คงไม่ใช่เรื่อง อีกอย่างตนยินดีที่จะช่วยเหลือโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆเพียงแค่คิดว่าเมื่อเจอคนที่เดือดร้อนก็คงต้องยื่นมื่อเข้าช่วยเหลือ แต่ไม่คิดว่าเวลาจะผ่านไปนาน เค้าทั้งสองยังคิดถึงตนเอง แค่นี้ก็สุขใจแล้วและยิ่งรู้ว่าวันที่ 20 ก.ค.นี้ จะได้เจอกับทั้ง 2 คนยิ่งสุขใจและตื่นเต้น..




แชร์เฟซฯ จนเจอสาวไทยช่วยหนุ่มสาวอังกฤษรอดสึนามิ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์