ผวา! กองทัพตะเข็บนับล้านบุกบ้าน หวั่นคลานเข้าปาก-หู

ผวา! กองทัพตะเข็บนับล้านบุกบ้าน หวั่นคลานเข้าปาก-หู

ผวา! กองทัพตะเข็บนับล้านบุกบ้าน หวั่นคลานเข้าปาก-หู อดนอนนั่งเฝ้าทั้งคืน

 เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด จ.อุตรดิตถ์ รับแจ้งว่า ที่บ้านทรายงาม ต.น้ำหมัน อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์
 
ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากฝูงตะเข็บ ซึ่งมีลักษณะตัวเล็กสีน้ำตาลดำ มีขาจำนวนมาก นับล้านตัว บุกเข้าบ้านไต่ตามเสา เพดาน หลังคาและพื้นบ้าน สร้างความเดือดร้อนและหวาดผวาต่อชาวบ้านที่พบเห็น และหวั่นเป็นอันตรายเมื่อเข้าสู่ตามร่างกายและตามอวัยวะต่างๆ อาทิ หู ตา คอ และจมูก นำปูนขาวมาโรยรอบตามบ้าน ก็ยังไต่คลานขึ้นบ้านได้อีก ถึงขั้นนำยาฆ่าแมลงมาฉีดฆ่าตายหรือไล่ไปก็ยังบุกมาตลอด เฝ้าระแวดระวัง จนอดหลับอดนอนตลอดทั้งคืน โดยเฉพาะบ้านของนายเปล่งและนางสุก กันอยู่ บ้านเลขที่ 64 ริมถนนสายทรายงาม-น้ำลี หมู่ที่ 10 บ้านทรายงาม 2 สามีภรรยา ปลูกบ้านไม้ชั้นเดียว ยกพื้นสูงประมาณ 1 เมตร อาศัยอยู่กันตามลำพังมานานกว่า 40 ปี ไม่เคยพบเห็นฝูงตะเข็บบุกมาหาที่บ้าน แต่ครั้งนี้ต้องหวาดผวาและนอนไม่หลับกับฝูงตะเข็บที่บุกเข้ามาทั้งน่ากลัวและน่าขยะแขยงที่สุด

 นายเปล่ง กล่าวว่า เหตุเกิดช่วงวันเข้าพรรษา ก่อนหน้านี้ตอนกลางคืนมีฝนตกหนักทำให้อากาศเย็น ตนไปนอนเฝ้าไร่

ส่วนภรรยาอยู่บ้านลำพังคนเดียว ตอนเช้าเปิดประตูบ้านออกมาพบเห็นฝูงตะเข็บนับล้านตัวเดินขึ้นมาตามร่องน้ำหน้าบ้าน มาอยู่จนเต็มลานบ้าน ภรรยาตกใจและกลัว จึงบอกให้ลูกชายซึ่งอยู่คนละบ้าน นำยาฆ่าแมลงมาไล่ฉีดตายไปเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งหนีตายและรวมตัวกันขึ้นต้นมะม่วงหิมพานต์ ต้นไม้บริเวณหน้าบ้านรวมทั้งป่าละเมาะข้างบ้านด้วย ตัวที่ตายก็เก็บกวาดโกยใส่ปี๊บขนมปัง จำนวน 2 ปี๊บไปทิ้งนอกบ้าน

 นายเปล่ง กล่าวว่า เมื่อกลับมาบ้าน พบเห็นฝูงตะเข็บจำนวนหนึ่ง บุกเข้ามาอยู่ในบ้านแล้ว

กำลังเดินไต่เกาะอาศัยตามคานไม้บนหลังคาบ้าน ห้องน้ำ ห้องครัว รวมถึงที่นอนด้วย จึงไล่เก็บกวาดและนำปูนขาวมาโรยโดยรอบบ้าน พร้อมน้ำมันทาที่โคนเสา แต่ละต้นเพื่อไม่ให้ไต่ขึ้นบ้าน แต่ยังคงมีตะเข็บจำนวนหลายตัวพยายามไต่ขึ้นบ้านอีก ไล่เก็บกวาดเท่าไหร่ไม่รู้จักหมดสิ้น

 สอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกันพบเห็นมีฝูงตะเข็บบุกเข้าบ้านหรือไม่ หลายคนปฏิเสธไม่มีและไม่พบเห็น พบเพียงแต่บ้านของตนเพียงหลังเดียว จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือในการปราบฝูงตะเข็บนี้ให้หมดไปเสียที เพราะอดหลับอดนอนมาหลายวันแล้ว


ผวา! กองทัพตะเข็บนับล้านบุกบ้าน หวั่นคลานเข้าปาก-หู


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์