ผงะหนุ่มแก้ผ้าผูกคอบนเจดีย์-เชื่ออาถรรพ์สาบาน

ผงะหนุ่มแก้ผ้าผูกคอบนเจดีย์-เชื่ออาถรรพ์สาบาน


เหตุสยองครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ร.ต.ท.ฉัตรชัย ภาชนะวรรณ ร้อยเวร สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งมีผู้ผูกคอตัวเองเสียชีวิตอยู่บนยอดเจดีย์มหามงคลบัว ต.หนองแวง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัย ที่เกิดเหตุเป็นยอดเจดีย์มหามงคลบัวที่สูงจากพื้น 51 เมตร พบศพชายไทยยังไม่ทราบชื่อ อายุ 35 - 40 ปี สภาพเปลือยกายล่อนจ้อน ใช้สายไฟผูกคอตัวเองโยงกับยอดเจดีย์ ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยกันนำร่างไร้วิญญาณลงมานานเกือบ 3 ชม. ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายตามร่างกาย จึงรีบส่งศพไปชันสูตร

โดย พลทหารทรงพลนงจิตร อายุ 23 ปี ผู้พบศพคนแรกเล่าว่า ตนมีหน้าที่เฝ้าดูแลความปลอดภัยอยู่ที่เจดีย์แห่งนี้ ปกติจะเปิดให้ชมเวลา 07.00 น. และุปิด 19.00 น. เมื่อคืนวาน (13 ก.ค.) ได้เดินตรวจสอบก่อนปิดก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ กระทั่งช่วงเช้าตื่นมาทำความสะอาด ก็ต้องผงะ เมื่อเจอชายนิรนามปีนขึ้นไปผูกคอตายอยู่บนยอดเจดีย์

ด้าน นายสมหมายสมทรัพย์ อายุ 65 ปี ผู้สร้างเจดีย์ดังกล่าว กล่าวว่า ตนได้สร้างเจดีย์แห่งนี้เพื่อถวายให้กับหลวงตามหาบัวซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความสะเทือนใจแก่พุทธศาสนิกชนเป็นอย่างมาก เพราะภายในเจดีย์เป็นที่ประดิษฐานพระประธานรูปเหมือนหลวงปู่เสาร์ หลวงปู่มั่น หลวงตามหาบัว และหลวงปู่หล้า โดยมีพระอัฐิธาตุของพ่อแม่ครูบาอาจารย์ที่ประชาชนเคารพนับถือกราบไหว้อยู่ด้วย ยังไม่ทราบที่มาที่ไปว่าชายคนนั้นปีนขึ้นไปผูกคอตายได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุผูกคอตายบนยอดเจดีย์ที่ชาวบ้านเคารพนับถือในครั้งนี้ สร้างความตกตะลึงให้กับคนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ซึ่งหวาดหวั่นว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีหรืออาเพศขึ้น จึงอยากให้มีการทำบุญสะเดาะเคราะห์ครั้งใหญ่เพื่อปลดปล่อยสิ่งไม่ดี ส่วนสาเหตุการขึ้นไปแก้ผ้าผูกคอตายนั้น ส่วนใหญ่เชื่อว่าเกิดจาก 2 ประเด็นคือ ผู้ตายอาจเคยมาสาบานพร้อมกับคนรักว่าจะรักกันตลอดไป แต่ปรากฎว่าไม่เป็นไปตามที่อธิฐานเลยตรอมใจแก้ผ้าผูกคอ หรือผู้ตายน่าจะมาสาบานในเรื่องบางอย่างไว้ แต่สุดท้ายทำไม่ได้จึงโดนอาถรรพ์สิ่งศักดิ์สิทธิ์เล่นงาน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์