อึ้ง!!ก้อยแฉโค้ชเชต่อยหลังแพ้ นายกฯสั่งทันควันสอบข้อเท็จจริง

อึ้ง!!ก้อยแฉโค้ชเชต่อยหลังแพ้ นายกฯสั่งทันควันสอบข้อเท็จจริง

13 ก.ค.57 'น้องก้อย' รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะดาวรุ่งดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชีย 2014 รุ่น 62 กก.

ได้ออกมาประกาศลาออกจากทีมชาติไทย หลังเกิดเหตุขณะที่กำลังเตรียมการแข่งขันรายการ 'โคเรีย โอเพ่น' ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวออกมาแฉว่าโดนโค้ช 'เช ยอง ซุก' ชาวเกาหลีใต้ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ต่อยหน้า ต่อยท้อง จนเจ็บระบม กรณีเรื่องลงสนามแข่งช้าและไม่พร้อมจนเป็นเหตุให้แพ้จอมเตะเกาหลีใต้

'น้องก้อย' เปิดเผย ตนกำลังวอร์มเพื่อเตรียมรอลงสนามแข่งรอบแรก

พบเจ้าภาพ เกาหลีใต้ ซึ่งตอนนั้นมีผู้ช่วยโค้ชเป็นคนไทยคอยประสานตามนักกีฬาลงแข่งขัน และได้แจ้งกับตนว่าให้นั่งรอก่อน เพราะตนแข่งเป็นคู่ที่ 12 ซึ่งตอนนั้นเพิ่งจะแข่งขันถึงคู่ที่ 6 และ 7 ดังนั้นตนจึงยังไม่เตรียมตัวอะไรมาก สนับเข่าและฟันยางก็ยังไม่ได้ใส่เพราะเห็นว่าอีกหลายคู่

จนกระทั่ง โค้ชวอมาบอกว่า ก้อยลงสนามแล้วทำไมยังไม่พร้อมอีก พี่ที่เป็นโค้ชคนไทยก็รีบให้ตนไปสนามแข่ง
 
ด้วยความรีบตนถือสนับเข่าและฟันยางไปในสภาพที่ไม่พร้อมลงสนามเพราะรีบเลยทำอะไรไม่ทัน พอลงแข่งตนแพ้เกาหลีใต้ 6-12 คะแนน เพราะเตะไม่ดี
พอแข่งเสร็จออกมาพักได้ประมาณ 5-10 นาที โค้ชก็เรียกประชุมด่วนในสนามแข่งซึ่งจะมีห้องจากนั้นปิดประตูเรียกเข้าแถวหน้ากระดานแล้วโค้ชก็เรียกตนออกไปจากแถวถามว่า รู้ไหมว่าลงแข่งคู่ที่เท่าไร พอตนตอบโค้ชเชก็ต่อย ถามอีกต่อยอีก คือทุกคำถามที่โค้ชถามพอตนตอบก็ต่อย แล้วไม่ได้ต่อยทีเดียวต่อยมาเป็นชุดทั้งท้อง และที่หน้า มันเจ็บไปทั้งตัว


อึ้ง!!ก้อยแฉโค้ชเชต่อยหลังแพ้ นายกฯสั่งทันควันสอบข้อเท็จจริง

จากนั้นพอกลับถึงโรงเเรม 'โค้ชเช' เรียกตนเข้าไปขอโทษพร้อมกับบอกว่าผิดหวังกับผลงาน เนื่องจากหวังไว้มากว่าจะทำผลงานในรายการนี้ได้ดีกว่านี้ แต่สำหรับตนคิดว่าทำแบบนี้มันมากเกินไป และตัดสินใจว่าจะเลิกรับใช้ทีมชาติทันที

นอกจากนี้ตนได้โทรกลับบ้านเพื่อเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง ซึ่งที่ทางบ้านก็เห็นด้วยว่าให้เลิกเล่น

และตนจะเดินทางกลับจากเกาหลีใต้ ในวันจันทร์ที่ 14 ก.ค.นี้ แล้วจะเดินทางไปแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกายทันที แต่ไม่แน่ใจว่าจะได้หรือไม่ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ต่างประเทศ
อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเพราะก่อนหน้านี้มีนักกีฬาหลายคนโดนแบบนี้แต่ไม่มีใครกล้าแจ้งความ

ด้าน 'บิ๊กเอ' ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย

เปิดเผยว่า เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ กรณีที่ 'น้องก้อย' รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะสาวดาวรุ่ง ออกมาแฉโดน 'โค้ชเช' เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวเกาหลีใต้ ซ้อมระหว่างลงแข่งขันที่ประเทศเกาหลีใต้

โดย 'บิ๊กเอ' เตรียมเร่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเพื่อให้ความยุติธรรมในทุกๆฝ่าย
 
ซึ่งหากใครผิดก็ว่าไปตามผิด และทางสมาคมฯ พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขณะที่ 'น้องก้อย' ได้เตรียมประกาศอำลาทีมชาติทันทีเช่นกัน พร้อมให้ครอบครัวแจ้งคามดำเนินคดี 'โค้ชเช' ข้อหาทำร้ายร่างกาย เมื่อกลับมาถึงประเทศไทย แต่ยังกังวลว่าจะสามารถทำได้หรือไม่เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ต่างประเทศ


อึ้ง!!ก้อยแฉโค้ชเชต่อยหลังแพ้ นายกฯสั่งทันควันสอบข้อเท็จจริง

ล่าสุดนายปรีชา ต่อตระกูล หรือ บิ๊กชา อุปนายกสมาคมเทควันโด ในฐานะประธานคัดเลือกนักเทควันโดทีมชาติไทย

ได้โทรศัพท์ไปสอบถามทีมงานสตาฟฟ์โค้ชชาวไทย รวมไปถึงโค้ชเช ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามีสาเหตุมาจากอะไร ได้รับคำตอบว่า ในวันดังกล่าวมีนักกีฬาเทควันโดไทย ต้องลงสนามแข่งถึง 6 คน ทำให้โค้ชต้องคอยวิ่งรอกดูแลนักกีฬาในแต่ละสนาม แต่พอมาถึงการแข่งขันของน้องก้อย ที่ลงแข่งในรอบแรก เมื่อฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศให้ลงสนามแล้ว แต่นักกีฬาของไทยกลับยังไม่ลงสนาม ทำให้สตาฟฟ์โค้ชชาวไทย ต้องรีบวิ่งไปเรียกตัวน้องก้อย มาลงแข่งไม่เช่นนั้นจะถูกปรับแพ้ ซึ่งขณะนั้นน้องก้อย ยังไม่ได้ใส่อุปกรณ์ป้องกันและฟันยาง แต่อย่างใด ประกอบกับยังไม่ได้วอร์มร่างกาย ทำให้ผลการแข่งขันไม่ออกมาตามแผนที่วางเอาไว้

ทำให้โค้ชเช ซึ่งมีนิสัยเป็นคนเอาจริงเอาจังและทุ่มเทให้กับนักกีฬาอย่างเต็มที รู้สึกเสียใจและมองว่านักกีฬาไม่ใส่ใจ ไม่มีการเตรียมความพร้อม จึงเรียกน้องก้อย มาว่ากล่าวตักเตือนและลงโทษในแบบของเขา ซึ่งที่ผ่านมานักกีฬาคนอื่นๆ ที่ทำผิดพลาด หรือสู้ไม่เต็ม ก็จะถูกลงโทษเช่นเดียวกัน

"ผมคิดว่าถ้าหากโค้ชเขาไม่รักหรือสนใจนักกีฬาคนนี้เลยก็คงไม่ว่ากล่าวตักเตือนพูดอะไรมากมาย แค่ไม่สนใจก็จบไปแล้ว เพราะนักกีฬาแต่ละรุ่นจะบอกต่อกันเองว่า โค้ชเช ทุ่มเทและจริงจังในกีฬาชนิดนี้มากน้อยแค่ไหน เพราะทุกวันนี้ที่เขาอยู่ได้ก็เพราะผลงานเป็นหลัก หากฝีมือและศักยภาพความสามารถในตัว โค้ชเช ไม่ดีจริง คงไม่สามารถพานักกีฬาไทยไปคว้าเหรียญเงินกีฬา โอลิมปิกเกมส์ ได้" นายปรีชา กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์