ฮือฮา! ชาวบ้านแห่ชมขอโชคแมวตาเพชร

ฮือฮา! ชาวบ้านแห่ชมขอโชคแมวตาเพชร

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าชาวบ้านบ่อทอง ต.ซับสีทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ต่างแห่ไปชม และกราบไหว้ขอโชคลาภจากแมวตาเพชร ที่หลวงพ่อสมาน กันตวิโร อายุ 64 ปี ซึ่งธุดงค์จากวัดแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา มาอาศัยปักกลดจำพรรษา บริเวณวัดเรืองธรรมวนาราม หมู่ 9 บ้านบ่อทองคำ เลี้ยงดูไว้ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบชาวบ้านจำนวนมากพากันมาขอชมแมวดังกล่าวเป็นขวัญตา เนื่องจากเคยได้ยินเพียงคำร่ำลือ โดยบางรายถึงกับยกมือไหว้แมวดังกล่าวเพื่อขอโชคลาภเนื่องจากเชื่อว่าเป็นสัตว์ที่นำสิริมงคลมาให้แก่ผู้ที่เลี้ยงดูและผู้ที่พบเห็น 

โดยหลวงพ่อสมานกล่าวว่าแมวตัวนี้ชื่อ "เจ้าเพชร" เป็นแมวเพศผู้ สีเทาอมน้ำตาล ลายคล้ายเสือ อายุเกือบ 1 ปี ซึ่งน้องสาวที่เป็นร่างทรงไปพบถูกทิ้งไว้กับลูกแมวซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นพี่น้องของมันในศาลเจ้าทับทิม อ.ประทาย จ.นครราชสีมา จึงนำมามอบให้อาตมาเลี้ยงดูไว้ทั้ง 2 ตัว แต่เมื่อผ่านไป 1 ปีก็สังเกตพบว่าเจ้าเพชร จะมีลักษณะพิเศษ ผิดแปลกจากแมวทั่วไปคือ ดวงตาของมันจะเป็นแสงคล้ายแสงเพชรเปล่งประกายออกมาตลอดเวลา คล้ายแก้วสารพัดนึกดูสวยงามมาก 

อีกทั้งท่าทางดูสง่างามเหมือนพญาแมว กระทั่งสุนัข และแมวตัวอื่น ๆในวัดไม่กล้าเข้าใกล้ เหมือนเกรงอำนาจ โดยแมวตาเพชรถือเป็นสุดยอดสัตว์หายากในตำนาน ชาวบ้านที่ทราบข่าวจึงพากันเดินทางมาขอชม และขอพรจากแมวตาเพชร จนแน่นวัดไม่ขาดสาย แม้กระทั่งคนเจ็บป่วยต่างก็มากราบไหว้และอธิษฐานขอให้หายจากอาการเจ็บป่วย 

ซึ่งเท่าที่อาตมาทราบก็สมหวังทุกราย หลวงพ่อสมาน ยังกล่าวต่อไปว่า ชาวบ้านที่พากันมากราบไหว้ต่างเชื่อว่า หากแมวตัวนี้ตายก็จะถอดดวงตาให้เจ้าของไว้ครอบครอง แต่อาตมาไม่ได้คิดอะไรเพียงแต่เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนปฏิบัติธรรมเท่านั้น และอยากให้คนตั้งใจเข้าวัดจำศีลปฏิบัติธรรมในช่วงเข้าพรรษาปีนี้ให้มากขึ้นเท่านั้น ส่วนใครจะเชื่อไม่เชื่ออย่างไรก็ว่ากันไป และเมื่อมาอยู่ที่นี่ก็อยากให้ช่วยกันสร้างสิ่งที่ดีให้กับวัดมากขึ้น 

เมื่อมาเห็นแล้วทั้งสถานที่เผาศพของวัดก็ยังไม่มี ทั้งกำแพงวัดประตูก็ยังไม่มีอยากจะให้ช่วยกันสร้าง และปรับปรุงวัดแห่งนี้ให้เป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจเป็นที่พึ่งทางใจที่ดีต่อไปให้มากขึ้นด้วยก็จะเป็นเรื่องดี ขณะนี้ทางวัดเองก็น่าจะสามารถเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงปฏิบัติธรรมได้ สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะเดินทางมาเที่ยวและแวะชมแมวตาเพชรก็ไม่ว่ากัน มาได้ตลอดเมื่อเป็นสิ่งที่จะช่วยให้คนมีความสุขและได้มีโอกาสเข้าวัดบ้างก็เป็นสิ่งดีต่อไป


ฮือฮา! ชาวบ้านแห่ชมขอโชคแมวตาเพชร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์