หนูน้อยเมืองคอนสวดแผ่กุศลให้ น้องแก้ม (ชมคลิป)


หนูน้อยเมืองคอนสวดแผ่กุศลให้ น้องแก้ม (ชมคลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการเผยแพร่คลิปในเฟซบุ๊คส่วนตัวของผู้ที่ใช้ชื่อว่า “Den Bt” หัวข้อ “น้องพรีม วัย 6 ขวบนั่งสมาธิแผ่บุญกุศลให้เหยื่อกาม พนักงาน รฟท.” ซึ่งเป็นคลิปเด็กผู้หญิงอายุ 6 ขวบที่ติดตามข่าวกรณี “น้องแก้ม” วัย 13 ปี ที่ถูกนายวันชัย แสงขาว อายุ 22 ปี พนักงานปูเตียงบนรถไฟฆาตกรรมแบบเลือดเย็นเกินความเป็นมนุษย์ โดยเด็กผู้หญิงคนดังกล่าว ได้นั่งสมาธิ สวดมนต์แผ่บุญกุศลอุทิศให้น้องแก้มไปสู่สรวงสวรรค์ 

ผู้สื่อข่าวจึงได้สืบหาเจ้าของเฟซบุ๊ค “Den Bt” จนทราบว่า คือ นายพงศธร สุวรรณสุต หรือ “ดีเจแข้ง” อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/1 ซอย 4 ถนนประชาวัฒนา เขตเทศบาลเมืองปากพนัง อ.เมือง  จ.นครศรีธรรมราช นักจัดรายการชื่อดังในจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ความว่าพรรคพวกได้ส่งคลิปดังกล่าวเผยแพร่ในกลุ่มไลน์หลายกลุ่มอย่างกว้างขวาง ตนเห็นว่าเป็นคลิปที่ควรยกย่องชื่นชมกับพฤติกรรมที่ดีงามของเด็กผู้หญิงคนดังกล่าว ที่พ่อแม่ ผู้ปกครองควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างและปลูกฝัง ส่งเสริมบุตรหลานปฏิบัติตาม  

เพราะเชื่อว่าหากเด็กเยาวชนในสังคมปัจจุบันมีจิตใจแบบน้องพรีม จะทำให้ปัญหาความไม่สงบเรียบร้อยต่างๆ ในสังคมหมดไปได้ ตนจึงนำมาเผยแพร่ในเฟซบุ๊คส่วนตัว ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์คลิปออกไปเป็นจำนวนมาก โดยคลิปดังกล่าวมีความยาว 1.27 นาที  ซึ่งท้ายคลิปหนูน้อยกล่าวว่า “น้องพรีม” อยากให้ทุกๆ คนนั่งสมาธิแผ่บุญกุศลไปให้พี่แก้มด้วยนะคะ สาธุ...! ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงสืบเสาะหาจนทราบว่า “น้องพรีม” ในคลิป คือ ด.ญ.ปุญชญา นิลสาร อายุ 6 ขวบ 2 เดือน นักเรียนชั้นอนุบาล 2/1 รร.เทศบาลวัดมเหยงคณ์ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 

โดยน้องพรีม เป็นบุตรสาวของคุณพ่อที่รับราชการทำงานด้านการข่าว อย่างไรก็ตาม คุณพ่อของ “น้องพรีม” เปิดเผยว่า ตนและภรรยา ได้อบรมสั่งสอนและปลูกฝั่งให้ลูกรู้จักบาปบุญคุณโทษ ให้ลูกเชื่อว่านรก สวรรค์มีจริง ตายแล้วไปไหน เกิดมาเพื่ออะไร มีหน้าที่อะไรบ้าง เป็นต้น  ทำให้น้องพรีม เป็นเด็กที่มีจิตใจโอบอ้อม อารี มีเมตตาต่อคนและสัตว์ โดยตนและภรรยาจะชักชวนน้องพรีมนั่งสมาธิแผ่บุญกุศลอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรมาตลอด ทำให้น้องพรีมชอบนั่งสมาธิ สวดมนต์ เป็นประจำ 

หลายครั้งในขณะที่นั่งรถไปโรงเรียนถ้าเห็นสุนัข แมว หรือนกที่ตายอยู่บนท้องถนนทุกครั้ง น้องพรีมจะบอกกับผมว่า “พ่อคืนนี้เรามีภารกิจในการนั่งสมาธิแผ่บุญกุศลอีกแล้วนะ” และก่อนนอนน้องพรีมจะชักชวนตนและภรรยานั่งสมาธิอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับสัตว์เหล่านั้นทันที"สำหรับกรณี “น้องแก้ม” นั้น น้องพรีมและครอบครัวตนไม่ได้รู้จักกันมาก่อน แต่น้องพรีมได้รู้เรื่องทั้งหมดจากสื่อทีวีและได้เห็นภาพที่พ่อ-แม่และญาติน้องแก้มเสียใจกับการจากไปของน้องแก้ม น้องพรีมจึงชักชวนผมและภรรยาให้นั่งสมาธิแผ่บุญกุศลให้น้องแก้ม 

ส่วนคำพูดแผ่บุญกุศลจากการนั่งสมาธิ สวดมนต์ อุทิศให้น้องแก้มนั้นตนจะเป็นคนกล่าวนำแล้วน้องพรีมกล่าวตาม   หลังจากนั้นน้องพรีมจะพูดเชิญชวนทุกคนให้นั่งสมาธิ สวดมนต์ แผ่บุญกุศลอุทิศไปให้พี่แก้มด้วยนะคะ สาธุ...! ด้วยตนเอง” คุณพ่อของน้องพรีม กล่าวในที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์