จัดระเบียบวัดอรุณ สั่งเก็บหุ่นนางรำ หลังถูกร้องไถเงินนักท่องเที่ยว

จัดระเบียบวัดอรุณ สั่งเก็บหุ่นนางรำ หลังถูกร้องไถเงินนักท่องเที่ยว

วันที่ 8 ก.ค. ที่วัดอรุณราชวรวราราม พระศากยปุตติยวงศ์ (ต่อศักดิ์ สุนทรวาที) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม

 เปิดเผยภายหลังร่วมประชุมกับฝ่ายธุรกรรมวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้แทนผอ.สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ผู้ประกอบการภายในวัด เกี่ยวกับกรณีการร้องเรียนการเก็บค่าถ่ายภาพไม่เหมาะสมหุ่นละครรำที่ให้นัก ท่องเที่ยวใช้โผล่หน้าว่าที่ประชุมมีมติให้ผู้ประกอบการที่เป็นกลุ่มคนใน ชุมชนยกเลิกการตั้งหุ่นละครรำที่ให้นักท่องเที่ยวได้โผล่หน้าถ่ายภาพทันที เนื่องจากมีการเรียกเก็บเงินโดยไม่เหมาะสม มีเพียงติดราคาไว้ที่เท้าของภาพละครรำดังกล่าวทำให้ประชาชนไม่เห็น และส่งผลให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์ และร้องเรียนเข้ามาทางวัดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การเป็นวัดท่องเที่ยวสำคัญของประเทศอย่างมาก รวมทั้งจะหามาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่เป็นชาวบ้านที่อยู่ในชุมชน เพื่อที่จะส่งเสริมอาชีพใหม่ภายในวัดให้เกิดความเหมาะสมต่อไป 

พระศากยปุตติยวงศ์กล่าวต่อไปว่าที่สำคัญทางวัดอรุณ จะนำปัญหาร้องเรียนทั้งหมดที่เกิดขึ้น

ทั้งมิจฉาชีพข้ามาชาติ ผู้ค้า มาจัดระเบียบใหญ่ภายในวัดเพื่อสร้างภาพลักษณ์วัดท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ ให้เกิดความเป็นระเบียบและเป็นระบบไม่กระทบต่อนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการจัดระบบร้านค้าภายในวัดให้มีโซน และจัดพื้นที่ถ่ายภาพที่เหมาะสม เป็นต้น พร้อมทั้งจะส่งเสริมอาชีพให้ผู้ประกอบการที่เป็นชาวบ้าน มีอาชีพที่เหมาะสมในการเลี้ยงชีพและไม่สร้างผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของวัดท่องเที่ยว เพื่อที่จะให้วัด และชุมชน อยู่ร่วมกันได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งไม่เกิดปัญหาต่อกัน 

ที่ประชุมยังได้ ถามความเห็นผู้ประกอบการเกี่ยวกับ การขอความร่วมมือในการจัดระเบียบ เพื่อร่วมมือกันผลักดันการแก้ปัญหาร้องเรียนต่างให้เกิดผล  กลุ่มผู้ค้าพร้อมปฏิบัติตามคำร้องขอของวัดและจะร่วมมือเกี่ยวกับการจัดระเบียบเพื่อให้เกิดความเหมาะสมต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์