โคราชปั้นเทียนพรรษาเป็นถ้วยฟุตบอลโลก-3 นักเตะดัง

โคราชปั้นเทียนพรรษาเป็นถ้วยฟุตบอลโลก-3 นักเตะดัง

วันที่ 8 กรกฏาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรดาช่างแกะเทียนพรรษาตามวัดต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

 ต่างเร่งเก็บรายละเอียดขบวนเทียนพรรษาในขั้นสุดท้าย เพื่อให้ทันกับเทศกาลแห่เทียนพรรษา ที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา กำหนดจัดระหว่างวันที่ 11 – 13 กรกฎาคม  ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี 

โดยเฉพาะขบวนเทียนพรรษาของวัดหนองบัวรอง ทำขบวนเทียนพรรษายาวกว่า 20 เมตร ใช้เนื้อเทียนหนักประมาณ 8 ตัน

ตั้งชื่อขบวนว่า  ฉลอง 2,600 ปี พุทธยันตี นอกจากนั้นช่างเทียนยังได้ทำเทียนพรรษาตามกระแสฟุตบอลโลก 2014 ด้วยการปั้นเทียนเป็นรูปถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกขนาดยักษ์ สูงประมาณ 2.5 เมตร มีการเก็บรายละเอียดเหมือนถ้วยฟุตบอลโลกทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นรูปปั้นนักกีฬา 2 คน ที่ยืนบนฐานวงกลมแบกลูกโลก ฐานมีเส้นสีเขียว 2 เส้นล้อมรอบ และมีตัวอักษรภาษาอังกฤษ FIFA World Cup อยู่บริเวณฐาน และเนื้อเทียนยังมีสีทองสวยงามคล้ายทองคำอีกด้วย

 ขณะเดียวกันได้ปั้นเป็นรูปนักฟุตบอลดัง 3 คน

ประกอบไปด้วย ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาเจนติน่า, โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมัน และเนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล รวมทั้งยังมีตัวฟูเลโก้ มาสคอสฟุตบอลโลก 2014 และมาสคอสสวาทแคท ทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซีด้วย โดยทั้งหมดจะนำไปตั้งโชว์ในงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2557 ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี 

สำหรับประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมา ถือว่าเป็นเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ และมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

โดยทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้บรรจุอยู่ในปฏิทินการท่องเที่ยวประจำปีด้วย ปีนี้ทางเทศบาลนครนครราชสีมา คาดว่าจะมีวัดและชุมชนต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา นำขบวนเทียนพรรษาทั้งประเภท  ก. ประเภท ข. และประเภท ค. เข้าร่วมขบวนแห่ไม่ต่ำกว่า 60 ขบวน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์