แจงค่าน้ำ 2 ล้านประปาหนองคายผิดเอง(ชมคลิป)

แจงค่าน้ำ 2 ล้านประปาหนองคายผิดเอง(ชมคลิป)

ประปาหนองคายแจง หนี้ค่าใช้น้ำประปารวมภาษี กว่า 2 ล้านบาท เกิดจากความผิดพลาดของมาตรวัด และพนักงานจดวัดน้ำ พร้อมปรับแก้จัดเก็บให้ถูกต้องแล้ว

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. นายวิโรจน์ วงศ์ทองเหลือ ผู้จัดการประปาจังหวัดหนองคาย กล่าวถึงใบแจ้งหนี้ค่าใช้น้ำประปาของนายศุภกิจ ริยะการ

เลขที่ 795 ถนนแก้ววรวุฒิ อ.เมือง จ.หนองคาย ซึ่งเปิดกิจการเป็นร้านนวดแผนไทยที่มียอดสูงถึง 1,973,028.80 บาท รวมภาษีแล้ว 2,113,851.45 จนตกเป็นข่าวในโซเชียลเน็ตเวิร์คว่า มาตรวัดน้ำของผู้ใช้น้ำรายนี้ครบรอบแล้ว คือ 9,999 หน่วย จากนั้นมาตรวัดจะย้อนกลับมาเริ่มต้นที่ 0001 ใหม่

ทั้งนี้ตาม หลักแล้วต้องมีการตั้งเลขใหม่ประกอบกับคนที่มีหน้าที่ในการไปจดมาตรวัดน้ำก็ เป็นคนใหม่

โดยได้เอาตัวเลขไปลบกับค่าการใช้น้ำเดิมที่ยังไม่ย้อนกลับทำให้มีส่วนต่างใน การใช้น้ำที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง จึงกลายเป็นช่องว่างที่ผิดพลาด ซึ่งคนที่ไปจดมาตรวัดน้ำเมื่อดูตัวเลขแล้วก็รู้ว่ามีข้อผิดพลาดอย่างแน่นอน ก็จะนำมาตรวจสอบเพื่อจะได้แก้ไขให้ถูกต้องแต่เจ้าของบ้านผู้ใช้น้ำได้ขอถ่าย รูปใบแจ้งหนี้นั้นไว้ ซึ่งยังไม่มีการแจ้งหนี้ดังกล่าว และจากการตรวจสอบก็พบว่า มีความผิดพลาดจริงตามเหตุผลข้างต้น ซึ่งได้มีการปรับระบบจัดเก็บให้ถูกต้องแล้วโดยปกติผู้ใช้น้ำหลังนี้จะเสีย ค่าน้ำอยู่ 1– 2 พันกว่าบาทเท่านั้น

นายวิโรจน์ กล่าวต่อว่า ปกติทางการประปาจะมีระบบตรวจสอบอยู่แล้วหากมียอดการใช้น้ำสูงกว่าปกติ 20– 30 % ก็จะไม่ให้แจ้งหนี้และจะทำการตรวจสอบทันทีหรือหากผู้ใช้น้ำเห็นว่าใบแจ้ง หนี้ค่าน้ำประปามีความผิดปกติ สามารถนำมาตรวจสอบกับทางการประปาได้เช่นกัน.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์