พ่อค้าลาบไอเดียกระฉูด! เพื่อนล้อ “เมียดุ” นำมาตั้งชื่อร้านสะดุดตา

พ่อค้าลาบไอเดียกระฉูด! เพื่อนล้อ “เมียดุ” นำมาตั้งชื่อร้านสะดุดตา

พ่อค้าลาบไอเดียกระฉูด! เพื่อนล้อ “เมียดุ” นำมาตั้งชื่อร้านสะดุดตา-ลูกค้าแห่อุดหนุนเพียบ

 เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีร้านอาหารอีสานตั้งชื่อร้านสุดแปลก จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 215 หมู่ 5 บ้านปลวกง่าม ต.ชมพู ริมถนนสายพิษณุโลก-เนินมะปราง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก พบป้ายไวนิลหน้าร้านเขียนว่า “ร้านอีสานเมียดุ” จึงเดินเข้าไปสอบถาม พบเจ้าของร้าน ทราบชื่อคือ นายประสบโชค พันธุ์เสือ อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน และนางมารี อินเพชร อายุ 36 ปี ภรรยาเจ้าของร้าน กำลังสาละวนทำอาหารแบบอีสานให้กับลูกค้าอยู่ภายในร้านด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

 เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงสาเหตุว่าทำไมจึงต้องตั้งชื่อร้านว่า “เมียดุ” นายประสบโชค เจ้าของร้าน

ได้กล่าวด้วยน้ำเสียงอ่อยเบาๆ ว่า สาเหตุที่ตนเองตั้งชื่อร้านว่า “เมียดุ” เนื่องจากตนเป็นคนชอบเข้าสังคม และพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ ละแวกบ้าน หลังจากปิดร้านอยู่เป็นประจำ เมื่อดื่มกินจนพอเคลิ้มๆ แล้ว นางมารี ศรีภรรยา มักจะเดินมาตามให้เข้าบ้านด้วยน้ำเสียงดุดัน ทำให้เพื่อนๆ หยอกล้อว่า “เมียดุ” อยู่เป็นประจำ

 จนชาวบ้านที่เดินทางมาอุดหนุนที่ร้านอาหารเรียกกันว่า “ร้านอีสานเมียดุ” และพูดต่อๆ กันจนติดหูทั้งหมู่บ้าน ตนจึงเกิดปิ๊งไอเดียขึ้นมา และตัดสินใจเดินทางไปร้านทำป้ายไวนิลให้ออกแบบป้ายร้านว่า “ร้านอีสานเมียดุ”

 นางมารี อินเพชร ภรรยาเจ้าของร้าน กล่าว่า จริงๆ แล้วตนเองไม่ได้มีนิสัยดุร้ายกับสามีอย่างที่ชาวบ้านคิด แถมยังรักกันมากอีกด้วย

ส่วนสาเหตุที่ต้องดุว่าสามีบ่อยๆ เพราะว่า หากให้นั่งดื่มกินกับเพื่อนฝูงจนดึกดื่น เกรงว่าตอนเช้าสามีจะลุกขึ้นมาเปิดร้านขายของไม่ไหว จึงต้องตักเตือนด้วยความห่วงใยตามหน้าที่ของศรีภรรยาเท่านั้นเอง ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา ตนทั้งสองคนเคยทำงานโรงงานอยู่ที่ จ.ปทุมธานี แต่เนื่องจากเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2554 จึงตัดสินใจพากันเดินทางกลับมาค้าขายที่ จ.พิษณุโลก บ้านเกิด

 นอกจากนี้ หลังจากที่ติดป้ายหน้าร้านว่า “ร้านอีสานเมียดุ” กลับทำให้ลูกค้าที่เดินทางผ่านไปมา ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ถึงขนาดขับรถเลยผ่านร้านไปแล้ว ยังต้องใส่เกียร์ถอยหลังกลับมาลิ้มลองรสชาติอาหารอีสานที่ร้านของพวกตน จนค้าขายดีเป็นเทน้ำเทท่าอีกด้วย

พ่อค้าลาบไอเดียกระฉูด! เพื่อนล้อ “เมียดุ” นำมาตั้งชื่อร้านสะดุดตา


พ่อค้าลาบไอเดียกระฉูด! เพื่อนล้อ “เมียดุ” นำมาตั้งชื่อร้านสะดุดตา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์