ผู้หมวดใหม่ ถูกแม่น้ำปิงพัดจมหายต่อหน้าลูก

ผู้หมวดใหม่ ถูกแม่น้ำปิงพัดจมหายต่อหน้าลูก

ร.ต.ท.ชูศักดิ์ แสงเมล์ ร้อยเวร สภ.เมือง จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนจมแม่น้ำปิง ช่วงด้านหลังวัดอรัญญิกาวาสน์ หมู่ 3 ต.ลานดอกไม้ ก่อนจะหายสาปสูญไป จึงประสานงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน นำเรือออกไปงมค้นหา จุดเกิดเหตุพบชาวบ้านมายืนรอดูกันจำนวนมาก 

แต่ปรากฎว่าหลังจากค้นหาอยุ่นานกว่า 6 ชม. ก็ยังไม่มีวี่แวว จึงยกเลิกการค้นหาก่อน  นายสมชาย เกรียงไกรยุทธ์ อายุ 43 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นพี่เขยของผู้สูญหาย ให้การว่า น้องเขยตนคือ ส.ต.อ.สุวัฒน์ ซิ้นฮะง้อ ผบ.หมู่(ป) สภ.กำแพงแสน อายุ 41 ปี ก่อนจะสอบติดยศ ร.ต.ต. ของสังกัด บก.อก.ภ.7 นครปฐม จากนั้นเจ้าตัวได้เข้ารับตำแหน่งและทำงานอยู่ที่สังกัดใหม่มาประมาณ 1 ปี 

โดยยังไม่ได้แก้บนกับรูปหล่อเหมือนหลวงพ่อโพธิ์ สุนทโร ภายในวัดอรัญญิกาวาสน์ ที่เจ้าตัวบนบานไว้ว่าขอให้สอบติด แต่พอคราวนี้สบโอกาสมีเวลาว่างจึงเดินทางกลับมาเที่ยวที่บ้านของพ่อตาแม่ยาย ซึ่งเป็นบ้านของตน เพื่อแก้บนรูปดังกล่าว ซึ่งพอช่วงเช้าหลังน้องเขยนำผลหมากรากไม้ไปแก้บนเสร็จก็กลับมาที่บ้าน กระทั่งเห็นลูกชายและลูกชายของเจ้าตัววัย 7 กับ 4 ขวบ ตามลำดับ กำลังเล่นน้ำปิงอยู่ที่ริมเขื่อน น้องเขยจึงลงไปเล่นน้ำบ้างเพื่อคลายร้อน แต่ออกไปไกลจากตลิ่งเกิน 30 เมตร ซึ่งเวลานั้นน้ำในแม่น้ำยังตื้นเขินจนเห้นดอนทรายอยู่

"แต่สิ่งไม่คาดฝันก้เกิดขึ้น เมื่อจู่ๆระดับน้ำในแม่น้ำได้เพิ่มระดับสุงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้น้องเขยพยายามว่ายเข้าฝั่ง แต่ปรากฎว่าไม่ทันเพราะน้ำแรงมาก จึงถูกซัดจมลงไปด้านล่างและพัดหายไปทันที ปฏิกริยาสุดท้ายที่ผมเห็นคือ น้องเขยได้ชูแขนยื่นขึ้นมาเหนือผิวน้ำเพื่อขอความช่วยเหลือ ผมจึงพยายามจะเข้าไปช่วยแต่ไม่ทัน แล้วก็จมหายไปต่อหน้าต่อตา

ด้าน นายสม กลัดอยู่ นายก อบต.ลานดอกไม้ เปิดเผยว่า ชาวบ้านในย่านนี้มีความคุ้นเคยกับแม่น้ำปิงเป็นอย่างดี จึงรู้ว่าช่วงไหนที่ระดับน้ำจะขึ้นจะลด ทำให้ไม่ค่อยได้เกิดเหตุแบบนี้ ส่วนผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนต่างถิ่นไม่ทราบว่าระดับจะขึ้นลงตอนไหน พอน้ำขึ้นอย่างกะทันหันจึงว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ทัน อีกทั้งก้นแม่น้ำปิงก็มีหลายร่องน้ำ รวมทั้งมีสิ่งกีดขวางใต้น้ำมาก จึงยากลำบากในการค้นหา อย่างไรในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ค.) จะมีการค้นหาต่อจนกว่าจะเจอผู้สูญหาย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์