ชาวเน็ตเตือนระวัง!30แยกกล้องจับฝ่าไฟแดงใช้ได้แล้ว

ชาวเน็ตเตือนระวัง!30แยกกล้องจับฝ่าไฟแดงใช้ได้แล้ว

หลังเสียนานนับปี เหตุงบประมาณไม่เพียงพอ แถมเพิ่มประสิทธิภาพออกหมายเรียกปรับทันทีชาวเน็ตเตือนคนขับรถระวัง 30 แยกทั่วกรุงติดกล้องจับฝ่าไฟแดงกลับมาใช้งานได้แล้ว

วันที่ 4 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องโลกอินเตอร์เน็ตได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า

กล้องเรดไลท์คาเมร่าตรวจจับรถขับฝ่าไฟแดงที่ก่อนหน้าประกาศเสียทั้งหมด 28 แยก แต่ไม่ได้รับการซ่อมแซมนานนับปี เหตุงบประมาณไม่เพียงพอ ขณะนี้ทาง บก.จร.ได้ปรับปรุงซ่อมแซมระบบกล้องกลับมาใช้งานได้แล้ว แถมเพิ่มของระบบการทำงานเก็บข้อมูลใหม่ให้มีลักษณะออนไลน์ข้อมูลได้ทันที เมื่อถูกออกหมายเรียกแล้วไปจ่ายค่าปรับไม่ว่าจะเป็นที่ใดของจุดจ่ายค่าปรับ ข้อมูลดังกล่าวจะขึ้นบอกทันทีในทุกจุดว่าหมายเรียกอันนี้จ่ายค่าปรับแล้ว ไม่ต้องรอส่งข้อมูลไปส่วนกลางก่อน ซึ่งทำให้บางครั้งมีการออกหมายเรียกซ้ำซ้อนเหมือนที่ผ่านมา

ทั้ง นี้จุดติดตั้งกล้องเรดไลท์คาเมร่า 30 ทางแยก ที่มีอยู่ในปัจจุบันประกอบด้วย

1.แยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว 2. แยกบ้านม้า 3. แยกคลองตัน 4. แยกอโศกเพชร 5. แยกวิทยุ-เพลินจิต 6. แยกซังฮี้ 7. แยกพญาไท 8. แยกโชคชัย 4 9. แยกนิด้า 10. แยกอุรุพงษ์ 11. แยกประดิพัทธ์ 12. แยกรัชดาฯ-พระราม 4 13. แยกลำสาลี 14. แยกบ้านแขก 15. แยกบางพลัด 16. แยกนรินทร 17. แยกราชประสงค์ 18. แยกอโศกสุขุมวิท 19. แยกสาทร 20. แยกตากสิน 21. แยกโพธิ์แก้ว 22. แยกพัฒนาการ-ตัดรามฯ 24 23. แยกร่มเกล้า 24. แยกศุลกากร 25. แยกเหม่งจ๋าย 26. แยกท่าพระ 27. แยกประเวศ 28. แยกอังรีดูนังต์ 29.แยกประชานุกูล และ 30.แยกบางโพ ทั้งนี้จึงต้องฝากเตือนสำหรับผู้ที่ขับรถสัญจรไปมาบริเวณแยกไฟแดงดังกล่าว โปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง เคารพกฎหมาย หากฝ่าไฟแดงจะต้องเสียค่าปรับแน่นอน

ด้าน พ.ต.อ.รังสรรค์ประดิษฐผล ผู้กำกับการกอง 4 (ศูนย์ควบคุมจราจรพื้นที่)กองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.)

เปิดเผยว่า ขณะนี้กล้องจับฝ่าไฟแดงหรือเรดไลท์คาเมร่าสามารถใช้การได้ทั้ง 30 แยกตามปกติ แต่ประสิทธิภาพความคมชัดของภาพอาจจะมีเพียงแค่ร้อยละ40 เท่านั้น เนื่องจากว่าขณะนี้สัญญาว่าจ้างเอกชนในการซ่อมบำรุงหมดไปซึ่งยังอยู่ระหว่าง การดำเนินการทำสัญญาจัดจ้างใหม่อีกครั้ง ต่ทางบก.จร.จะต้องรอหนังสือทำสัญญาจากกรมบัญชีกลางเพราะจะต้องใช้วิธีการ ประมูลแบบพิเศษเนื่องจากมีบริษัทเอกชนติดต่อเข้ามาเพียงรายเดียว คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะสามารถ ทำสัญญากับบริษัทเอกชนได้และบริเอกชนก็จะเริ่มเข้าไปซ่อมบำรุงให้คุณภาพ ของกล้องสามารถจับภาพได้ชัดเจนร้อยละ 80

อย่างไรก็ตามช่วงระหว่างที่ รอทำสัญญาก็ยังมีการเชื่อมข้อมูลผู้กระทำความผิดเข้ามาศูนย์ควบ คุมและสั่งการจราจร(บก.02)อย่างเนื่อง

ซึ่งบก.จร.จะออกใบสั่งเพื่อเรียกให้มา เสียค่าปรับหากเกิน45วันแล้วยังไม่มาชำระก็จะดำเนินการออกหมายเรียกและภาย หลังจากออกหมายเรียกไปแล้ว45วันยังไม่มาชำระจะมีการส่งข้อมูลไปยังกรมการขน ส่งทางบกเพื่อให้อายัดการต่อชำระภาษีซึ่งโทษของการขับรถฝ่าไฟแดงนั้นต้อง ระวางโทษปรับ 500 บาท.


ชาวเน็ตเตือนระวัง!30แยกกล้องจับฝ่าไฟแดงใช้ได้แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์