ประท้วง ผอ. หมกเม็ดชุด นร.ไร้คุณภาพ

ประท้วง ผอ. หมกเม็ดชุด นร.ไร้คุณภาพ

นักเรียนกว่า 200 คน รวมตัวประท้วงไม่เข้าเรียน ขอให้ ผอ.ชี้แจงกรณีจัดซื้อชุดนักเรียนไม่ได้มาตรฐาน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีนักเรียนชายหญิงโรงเรียนสระแก้ว ระดับ ม.ต้นและ ม.ปลายกว่า 200 คน รวมตัวทำหนังสือเปิดผนึกประท้วงหยุดเรียนด้านหน้าโรงเรียนบนถนนสุวรรณศร โดยขอให้นายสุวรรณ  ทวีผล ผู้อำนวยการโรงเรียนสระแก้ว ออกมาชี้แจงถึงกรณีเรื่องเสื้อผ้านักเรียนโครงการเรียนฟรี 15 ปี เนื่องจากโรงเรียนได้จัดซื้อเสื้อผ้าให้นักเรียนทั้งโรงเรียนตามจำนวนนักเรียนและเสื้อผ้าที่นักเรียนได้รับคือยี่ห้อป้ายทอง เมื่อตรวจสอบราคาในตลาดสระแก้วกางเกงราคา 155 บาท และกระโปรงไม่เกิน 210 บาท รวมราคาแล้วชุดละประมาณ 365 บาท ซึ่งไม่เหมาะสมกับราคาชุดที่หักจากเงินนักเรียนจำนวน 500 บาท บางคนสวมใส่ไม่ได้เสื้อผ้าหยาบและขาด ที่สำคัญมีการจัดซื้อเพียงร้านเดียวใน จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นที่น่าแปลก 

ดังนั้น จึงขอคำชี้แจงจากผู้อำนวยการให้กับนักเรียนว่า เครื่องแบบทำไมไม่แจกให้นักเรียนตามแนวปฏิบัติที่ต้องถามความเห็นผู้ปกครอง นักเรียนก่อน ทำให้เสื้อผ้าด้อยไร้คุณภาพเนื้อหยาบและด้ายหลุด แล้วเงินส่วนที่เหลือขาดหายไปไหน

ขณะที่ช่วงเช้าวันเดียวกันขณะที่นักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธงนายคนึงใจ  กฤษณา รองผู้อำนวยการโรงเรียนสระแก้ว

ได้ออกมาพูดหน้าเสาธงกล่าวโทษครูและนักเรียนถึงกรณีดังกล่าวต่างๆ นาๆ ว่า เป็นการขัดแย้งของครูบางกลุ่มและออกมาปกป้องผู้อำนวยการแต่ข้อเท็จจริงนัก เรียนทั้งโรงเรียนตั้งแต่ ม.2 ถึง ม.6 สามารถเป็นพยานและเป็นหลักฐานได้เป็นอย่างดีตรวจสอบได้

ต่อมาครูประจำชั้นได้ออกมาพบนักเรียนและเจรจาให้ส่งตัวแทนเข้าไปร่วมหา ข้อยุติ

 แต่กลุ่มนักเรียนที่ประท้วงไม่ยอมเข้าไปฟัง จะขอฟังคำชี้แจงจากผู้อำนวยการแต่ไม่อยู่โรงเรียนักเรียนจึงขอพบเจรจากับรองผู้อำนวยการที่กล่าวโทษนักเรียนหน้าเสาธง แต่รองผู้อำนวยการคนดังกล่าวไม่ยอมออกมาเจรจา กระทั่งนายมานะ ล่าโสตร์ รองผู้อำนวยการกลุ่มงานบริหารมาเจรจาได้ข้อยุติว่าจะรอผู้อำนวยการประชุมชี้ แจงกับนักเรียนต่อไป.

ประท้วง ผอ. หมกเม็ดชุด นร.ไร้คุณภาพ


ประท้วง ผอ. หมกเม็ดชุด นร.ไร้คุณภาพ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์