ฮือฮา! นางแบบถ่ายคู่ซากวาฬ ตายอืดปากอ่าวไทย

ฮือฮา! นางแบบถ่ายคู่ซากวาฬ ตายอืดปากอ่าวไทย

ความคืบหน้ากรณีพบซากวาฬบรูด้า ขนาดใหญ่ อายุประมาณ 5-8 ปี เพศผู้ ลำตัวยาวประมาณ 11.50 เมตร น้ำหนัก 20 ตัน ลอยน้ำมาติดฝั่งสภาพเน่าเหม็นขึ้นอืดเกยตื้นที่บริเวณป่าโกงกางชายฝั่งทะเลอ่าวไทย  ด้านหลังของสนามฝึกยิงปืนภายในป้อมพระจุลจอมเกล้า กองทัพเรือ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา 


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปตรวจสอบ เพื่อผ่าพิสูจน์ซากวาฬตัวดังกล่าว เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บน้ำในตาของวาฬไปพิสูจน์ตรวจสอบ พร้อมกับผ่าช่องท้อง เพื่อหาสิ่งแปลกปลอมในกระเพาะและลำไส้ ก่อนจะตัดเนื้อเยื้อที่ตับ กล้ามเนื้อ เนื้อส่วนครีบและลำไส้อ่อนไปตรวจสอบหาสารพิษ โลหะหนัก และกรดอื่นๆ พร้อมทั้งเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไปประกอบผลการวิจัยว่าวาฬตัวดังกล่าวมาจากฝูงใดที่มีอยู่บริเวณอ่าวไทย และหาสาเหตุของการเสียชีวิต


ทั้งนี้ ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงยังได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดคลองพระราม ประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่วาฬตัวดังกล่าว เพื่อเป็นสิริมงคลและเซ่นดวงวิญญาณ ตามความเชื่อของชาวประมงบริเวณปากอ่าวไทย นอกจากนี้ยังมีทีมงานถ่ายแบบเชิงศิลปะ เดินทางมาถ่ายภาพนางแบบสาวคู่กับซากวาฬตัวดังกล่าว ซึ่งเป็นการถ่ายทำสารคดีรณรงค์เรื่องการอนุรักษ์สัตว์น้ำ ขององค์กร The Flying Scouts ซึ่งเตรียมนำเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ TOMPOTISIT ในสัปดาห์หน้านี้ 


โดยเจ้าของโปรเจค นายทอม โพธิสิทธิ์ เปิดเผยว่า ต้องการสื่อให้คนไทยและทั่วโลกตระหนักถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่ส่งผลกระทบไปถึงสัตว์น้ำ รวมถึงสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่พบได้ยาก เช่น วาฬบรูด้าที่เสียชีวิตตัวนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์