เจ้าคณะอำเภอสวี จี้ ‘แม่ชีปอร์เช่’ ออกมาแจงด่วน หวั่นพุทธศาสนาเสื่อมเสีย

เจ้าคณะอำเภอสวี จี้ ‘แม่ชีปอร์เช่’ ออกมาแจงด่วน หวั่นพุทธศาสนาเสื่อมเสีย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 1 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด

ได้เดินทางไปที่วัดถ้ำขวัญเมือง อ.สวี จ.ชุมพร หลังมีกระแสข่าวว่าแม่ชีเชอร์รี่ ที่เป็นข่าวขับรถปอร์เช่หรูราคาแพง และใช้กระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อดัง เดินทางเข้าวัด เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันเดียวกัน แต่เมื่อถึงวัด พบว่าไม่มีแม่ชีตามที่ได้ข่าว

 โดยพระครูเกษม ทัศนคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิเกษตร ในฐานะเจ้าคณะอำเภอสวี ฝ่ายธรรมยุต
 
กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นอาตมาไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะทางเบื้องบน คือ เจ้าคณะจังหวัดได้มีการกำชับลงมาตามลำดับชั้นสายบังคับบัญชาว่า เพราะหลายฝ่ายก็ให้ความสนใจ ในส่วนของอาตมานั้น เบื้องต้นได้มีการสอบถามผู้เกี่ยวข้องในวัดถ้ำขวัญเมืองบ้างแล้ว ซึ่งทราบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากความขัดแย้งภายในวัดเกี่ยวกับกฎระเบียบต่างๆ ของผู้ปฏิบัติธรรม ซึ่งก็มีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย และเมื่อมีคนเห็นแม่ชีขับรถเก๋งราคาหลายล้านบาท และใช้กระเป๋าหรูราคาแพง ซึ่งเบื้องต้นก็ได้ข้อมูลว่ารถเก๋งคันดังกล่าวเป็นของญาติโยมที่เข้ามาปฏิบัติธรรม และอนุญาตให้แม่ชีเชอร์รี่นำไปใช้ในกิจธุระได้เป็นครั้งคราว

 ส่วนพฤติกรรมของแม่ชีเชอร์รี่ ที่ขับรถปอร์เช่หรูราคาแพงและใช้กระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อดัง

จนถูกมองว่าอาจจะนำเงินบริจาคจำนวนมากในวัดไปใช้เป็นการส่วนตัวนั้น พระครูเกษม ทัศนคุณ กล่าวว่า ปกติมีกฎระเบียบการปฏิบัติของวัดมีอยู่แล้ว และหากมีผู้ร้องเรียนเข้ามา ผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งทั้งสำนักพุทธศาสนาก็สามารถตั้งกรรมการเข้าไปตรวจสอบได้ และหากพบว่ามีการนำเงินของวัดไปใช้เป็นการส่วนตัว ก็ถือเป็นความผิดทางอาญาอยู่แล้ว และเรื่องนี้คงจะต้องมีการตรวจสอบเช่นเดียวกัน

 “อย่างไรก็ตามเรื่องนี้อาตมาอยากจะให้เจ้าอาวาสวัดถ้ำขวัญเมือง และแม่ชีเชอร์รี่ รีบออกมาชี้แจงต่อสังคมต่อสาธารณชนถึงเรื่องที่เกิดขึ้นโดยเร็ว โดยเฉพาะแม่ชีเชอร์รี่ หากขับรถคันดังกล่าวออกไป ก็ขอให้ขับกลับมาเลย เพราะทุกวันนี้ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และพูดกันปากต่อปาก จากเรื่องมดตัวเล็กๆ จนกลายเป็นมดที่งอกหูงอกงวงงอกงาพอกพูนจนตัวใหญ่โตไปเรื่อยๆ จึงขอให้รีบออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงโดยเร็วๆ อย่าปล่อยให้เรื่องราวใหญ่โตบานปลายไม่มากกว่านี้อีกเลย ซึ่งจะทำให้พุทธศาสนาเสื่อมเสียไปทุกวัน”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์