กทม.สั่งปิดห้างนิวเวิลด์เด็ดขาด หลังภาพโผล่ให้อาหารปลาในตัวอาคาร

กทม.สั่งปิดห้างนิวเวิลด์เด็ดขาด หลังภาพโผล่ให้อาหารปลาในตัวอาคาร

กทม.สั่งปิดห้างนิวเวิลด์เด็ดขาด หลังภาพโผล่ให้อาหารปลาในตัวอาคาร เตรียมสูบน้ำ-ย้ายปลาออกจากพื้นที่

เวลา 10.00น. วันที่ 30 มิถุนายน ที่ห้างสรรพสินค้าร้างนิวเวิลด์ บางลำพู  นายประเมิน ไกรรส ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบโครงสร้างห้างสรรพสินค้าร้างนิวเวิลด์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาและสิ่งแวดล้อม ว่า ภายหลังที่ กทม. ได้สั่งปิดอาคารเมื่อปี 2540 เนื่องจากมีการก่อสร้างผิดแบบที่ได้ยื่นขออนุญาต คือขออนุญาตก่อสร้างเป็นอาคาร 4 ชั้น แต่กลับก่อสร้างเป็นอาคาร 11 ชั้น ต่อมากทม.ได้เข้าไปรื้อถอนอาคารชั้นที่ 5-11 จนห้างได้ปิดตัวไป 

อย่างไรก็ตามล่าสุดได้มีการเผยแพร่ภาพการให้อาหารปลาภายในตัวอาคาร

เนื่องจากหลังคาของอาคารชำรุดส่งผลให้เมื่อฝนตกจึงเกิดน้ำขังแล้วชาวบ้านในบริเวณนี้ได้นำปลามาปล่อยเพื่อกำจัดลูกน้ำ ทำให้เกิดการแพร่พันธุ์ปลาหลายชนิด จนมีประชาชนสนใจเข้าเยี่ยมชมและเข้ามาให้อาหารปลา  จึงเกิดความกังวลเรื่องความปลอดภัยในโครงสร้างอาคารและสุขอนามัยของประชาชน ที่อาศัยโดยรอบ โดยเฉพาะไข้เลือดออก มียุงลายจำนวนมาก 

"ขณะนี้ได้สั่งให้ปิดพื้นที่ดังกล่าวทันที ห้ามคนเข้าออกและให้อาหารปลา พร้อมได้ตั้งคณะกรรมการร่วมกับสำนักการโยธา เพื่อตรวจสอบโครงสร้างและรายละเอียดภายในที่ชำรุด คาดว่าจะใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 1 เดือน และได้มอบหมายให้ฝ่ายสิ่งแวดล้อมลงพื้นที่ดูแลสุขอนามัย เก็บตัวอย่างน้ำเสียไปตรวจเพื่อดูความเน่าเสียของน้ำและปริมาณลูกน้ำ และฉีดพ่นยากำจัดยุงลาย   ตรวจสอบด้วยตาเปล่าถือว่าโครงสร้างอาคาร ปลอดภัย แต่ก็ถือเป็นพื้นที่อันตรายต่อเด็กที่เสี่ยงพลัดตกน้ำคาดว่าภายในมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 500 ตารางเมตร จะประสานไปยังเจ้าของพื้นที่ว่าประสงค์ให้เลี้ยงปลาอยู่หรือไม่ หาก ไม่ต้องการก็ต้องหาแนวทางสูบน้ำออก และย้ายปลาออกจากพื้นที่ และจะขอให้เจ้าของปรับปรุงหลังคาไม่ให้รั่วซึมเกิดน้ำท่วมขัง แต่หากตรวจสอบอาคารแล้วพบว่าโครงสร้างไม่ปลอดภัยก็จำเป็นต้องประสานเจ้าของพื้นที่เพื่อรื้อถอนทันที"

กทม.สั่งปิดห้างนิวเวิลด์เด็ดขาด หลังภาพโผล่ให้อาหารปลาในตัวอาคาร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์