แม่ค้าลอตเตอรี่ โอดมติคสช.กำหนดราคาขายใบละ 80 บาท ยันอยู่ลำบาก วอนเห็นใจ

แม่ค้าลอตเตอรี่ โอดมติคสช.กำหนดราคาขายใบละ 80 บาท ยันอยู่ลำบาก วอนเห็นใจ


แม่ค้าลอตเตอรี่ โอดมติคสช.กำหนดราคาขายใบละ 80 บาท ยันอยู่ลำบาก วอนเห็นใจ

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองบาลมูลนาก อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร แสดงความเห็นว่า ตามที่ คสช. มีแนวจะแก้ไขปัญหาราคาลอตเตอรี่ โดยให้พ่อค้าแม่ค้าจำหน่ายลอตเตอรี่ราคาไม่เกิน 80 บาท ซึ่งเริ่มตั้ง แต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ปรากฏว่า ขณะนี้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในเขตอำเภอบางมูลนาก ยังจำหน่ายลอตเตอรี่ ในราคาที่สูง โดยแยกเป็นถ้าหากเป็นลอตเตอรี่ เป็นชุดจะจำหน่ายใบละ 110-120 บาท หาก เป็นลอตเตอรี่ที่ไม่ใช่หวยชุด ก็จะจำหน่ายในราคา ใบละ 100 บาท

และว่า โดยพ่อค้าแม่ค้าอ้างว่า รับมาจากหน้ากองฉลาก ก็ใบละ 93-94 บาท หากมาขายใบละ 80 บาทก็ขาดทุนขายไม่ได้ เพราะต้นทุนที่รับมามีราคาที่สูงอยู่แล้ว หากจะขายในราคา ที่ คสช. กำหนด ผู้ค้ารายย่อยก็ไม่สามารถอยู่ได้ เขาจึงขายลอตเตอรี่ใบละ 100-110-120 บาท

ด้านพ่อค้าลอตเตอรี่รายหนึ่ง อาศัยอยู่ตำบลปากทาง อำเภอเมืองพิจิตร กล่าวว่าการให้จำหน่ายลอตเตอรี่ที่ราคาไม่เกิน 80 บาทนั้น ที่ผู้ขายรายย่อยอย่างพวกตนไม่สามารถทำได้แน่นอน เพราะรับมาแล้ว 94 บาทก็เกินราคาขายจากที่ คสช ให้ขายที่ 80 บาทแล้ว เรื่องนี้ทำให้ผู้ขายลอตเตอรี่อย่างพวกตนหมดทางไปจริงๆ ไม่มีหนทางที่จะไปทำมาหากินอย่างอื่นเลย เพราะหนี้สิน ราคาข้าวแกง ราคาสินค้าอื่นสูงไปหมดแล้ว หากจะให้ย้อนกลับไปที่ราคา 80 บาทคงอยู่กันลำบากมากซึ่งอยาก ให้ คสช. เห็นใจ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์