2อ.จุฬาฯไม่เข้าร่วมพิธีรับปริญญา ค้านตั๊นตัวแทนกล่าวคำปฏิญาณ

รูปภาพ : เว็บไซต์ประชาไทรูปภาพ : เว็บไซต์ประชาไท

26 มิ.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.จักรกริช สังขมณี อาจารย์ประจำภาควิชาสังคมวิทยา และมานุษยวิทยา
 
และ ผศ.ดร.ณัฐนันท์ คุณมาศ คณะรัฐศาสตร์ อาจารย์ประจำภาควิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความลงยังเฟซบุ๊คส่วนตัวขอไม่เข้าร่วมพิธีในพระราชทานปริญญาบัตร ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 3. ก.ค. นี้ 

โดยดร.จักรกริช ให้เหตุผลว่า ไม่เห็นด้วยกับการคัดเลือกผู้แทนบัณฑิตเพื่อกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณในพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร

เนื่องจากผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็นส่วนหนึ่ง และมีบทบาทในการก่อให้เกิดความขัดแย้งทางการเมือง และเป็นผู้ที่เคยแสดงออกถึงการไม่เคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ซึ่งตนในฐานะนักมานุษยวิทยา รวมถึงสอนวิชาว่าด้วยชาวบ้านและสังคมชนบท ไม่สามารถทรยศต่อวิชา และไปชื่นชมยินดีกับผู้แทนบัณฑิต ผู้ซึ่งเคยแสดงความเห็นอย่างชัดเจนว่าดูถูกคนต่างจังหวัดและผู้ที่มีการศึกษาต่ำกว่าตน

ด้านผศ.ดร.ณัฐนันท์ ระบุว่าไม่เห็นด้วยกับการคัดเลือกผู้แทนบัณฑิตเพื่อกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณในพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร
 
เนื่องจากผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็นส่วนหนึ่ง ในการก่อให้เกิดคามขัดแย้งทางการเมืองเป็นผู้ต้องคดีทางการเมือง ซึ่งยังอยู่ในการพิจารณาคดี ทั้งนี้การคัดเลือกบุคคลดังกล่าว จึงไม่สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของมหาวิทยาลัย ในการดำรงตนในฐานะของเสาหลักของแผ่นดินในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งของบ้านเมืองในขณะนี้

อย่างไรก็ตามผู้ที่เป็นตัวแทนบัณฑิตเพื่อกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณในพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร คือ น.ส.จิตภัสร์ กฤษดากร หรือน้องตั๊น 

ข้อความ ดร.จักรกริชข้อความ ดร.จักรกริช


ข้อความ ผศ.ดร.ณัฐนันท์ข้อความ ผศ.ดร.ณัฐนันท์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์