แฉ!she!ใช้แบรนด์เนม-ขับสปอร์ต สังคมถามติดหรูแล้วบวชทำไม

แฉ!she!ใช้แบรนด์เนม-ขับสปอร์ต สังคมถามติดหรูแล้วบวชทำไม



25 มิ.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นร้อนในเว็บไซต์พันทิป และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างหนัก 

ถึงกรณีที่สมาชิกหมายเลข 960410 ได้ตั้งกระทู้แฉพฤติกรรมการของแม่ชีรายหนึ่ง ซึ่งนิยมใช้กระเป๋าแบรนด์เนม นาฬิการราคาแพง ใส่รองเท้าส้นสูง ผูกผ้าพันคอ และขับรถสปอร์ตหรูราคาหลายล้านบาท พร้อมกับให้รายละเอียดว่า แม่ชื่อรายนี้อยู่ที่วัดถ้ำขวัญเมือง จ.ชุมพร พร้อมโพสต์รูปแม่ชีในอิริยาบถต่างๆ ซึ่งมักจะมีกระเป๋าหรูสีแป๊ดๆ วางอยู่ข้างกายเสมอ อีกทั้งยังมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า แม่ชีรายนี้นำเงินบริจาคของประชาชนที่นำมาถวายวัด ไปซื้อสินค้าราคาแพงหรือไม่
 
จนมีการถกเถียงกัน ถึงการประพฤติตนของแม่ชีรายนี้ ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ โดยกลุ่มหนึ่งมีความคิดเห็นว่า พฤติกรรมของแม่ชีรายนี้ไม่มีความผิด เพราะไม่มีกฎข้อไหนห้ามไม่ให้แม่ชีใช้ของเบรนด์เนม ขณะที่อีกฝ่ายเห็นว่า พฤติกรรมนี้ไม่เหมาะสม เพราะหากแม่ชียังไม่ตัดขาดทางโลก ก็ไม่ควรเดินทางสายนี้ อีกทั้งเวลาพระหรือแม่ชีที่กระทำผิดศีล หรือประพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม บุคคลที่ให้ความเลื่อมใสก็จะออกมาปกป้อง หากมีหลักฐานว่ากระทำผิดชัดเจน ก็จะเหมือนกรณีของนายวิรพล สุขผล หรือ สมีคำ อดีตหลวงปู่เณรคำ ที่มีข่าวนั่งเครื่องบินหรูและมีคดีอื้อฉาวมากมาย ถึงแม้วันนี้ความจริงทุกอย่างจะปรากฎแล้ว แต่ก็ยังมีผู้ให้ความเลื่อมใสอยู่
 
ด้านผู้ใช้รายหนึ่งซึ่งอ้างว่ารู้จักกับแม่ชีรายนี้ เพราะเป็นน้องของเพื่อน ยืนยันว่าบ้านแม่ชีมีฐานะดี จึงมีเงินซื้อสินค้าหรูราคาแพง ส่วนเรื่องการใช้ของแบรนด์เนมนั้น

 ผู้ใช้รายนี้เปิดเผยว่า แม่ชีเคยถูกพระอาจาร์ยตักเตือนถึงความไม่เหมาะสมแล้ว

แฉ!she!ใช้แบรนด์เนม-ขับสปอร์ต สังคมถามติดหรูแล้วบวชทำไม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์