เสนอเพิ่มโทษโชว์ลามก ไม่หวั่นหมอลำซิ่งฟ้อง

"เสนอเพิ่มโทษโชว์ลามก"



วานนี้ (27 เม.ย.) นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยว่า ได้ประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

ถึงกรณีที่ชาวบ้านออกมาเรียกร้องให้

น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ออกมาแก้ไขข่าวหมอลำโชว์ลามกอนาจาร และขอโทษผ่านหนังสือพิมพ์ ซึ่งทางผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ไม่ได้ติดใจอะไรกับเรื่องดังกล่าว

เพียงแต่ว่ามีประชาชนออกมาร้องเรียน

จึงได้ประสานมายังกระทรวงวัฒนธรรม เพราะต้องการทราบว่าปัญหาภาพที่เกิดขึ้น เกิดที่ไหน ส่วนสาเหตุที่ทำให้ชาวบ้านเข้าใจผิดว่าเป็น ต.โคกขาม นั้น ขอชี้แจงว่า ศูนย์เฝ้าระวังฯ ไม่พาดพิงถึงตำบลดังกล่าว



เพียงแต่ได้รับข้อมูลจากเครือข่ายเฝ้าระวังฯ

ว่าเป็นทาง จ.สมุทรสาคร เท่านั้น แต่ไม่ระบุชัดเจนลงไปว่าเป็นจุดไหน ถ้าได้อ่านตามข่าวที่สื่อมวลชนนำเสนอ ก็จะเป็นไปในลักษณะนั้น อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์เฝ้าระวังฯ จะทำหนังสือชี้แจงไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อช่วยทำความเข้าใจต่อประชาชนในพื้นที่ต่อไป

ส่วนการที่ผู้ประกอบการหมอลำซิ่งรายหนึ่ง

จะฟ้องร้อง น.ส.ลัดดา ที่ทำให้ผู้ประกอบการเสียชื่อเสียงนั้น นายวีระ กล่าวว่า ทางกระทรวงวัฒนธรรมจะต้องดูหมายฟ้องก่อนว่าเป็นเรื่องอะไร แต่ก็พร้อมที่จะรับมือกับเรื่องดังกล่าว

ซึ่งตนจะมอบหมายให้ฝ่ายนิติกร

ประจำกระทรวงเป็นผู้ดำเนินการต่อไป ส่วนภาพที่มีการระบุว่าได้เกิดขึ้นมา 8 ปีแล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะพิสูจน์หลักฐานให้ชัดเจน



ขณะเดียวกัน นายสุนิตย์ เชษฐา

ผู้จัดการแผนงานเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ระบุว่า คณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์และปลอดภัย เตรียมเสนอการเพิ่มโทษการแสดงที่ไม่เหมาะสมให้มากขึ้น

จากเดิมถูกปรับเพียง 500 บาท

ทั้งมาตรการทางภาษี การเพิ่มโทษปรับ โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ซึ่งปัจจุบันนิยมมีการแสดงที่ไม่เหมาะสมมากขึ้น โดยจะนำเสนอนายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี

ว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะประธานคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์และปลอดภัย หากเห็นชอบก็จะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์