งามแต้! สาวน้อยหน้าหวาน ขับTAXIหาเงินต่อป.โท


งามแต้! สาวน้อยหน้าหวาน ขับTAXIหาเงินต่อป.โท

สาวน้อยเชียงใหม่ ดีกรีปริญญาตรีหมาดๆ เอกการท่องเที่ยว เลือกอาชีพขับรถรับจ้างสวมบท แท็กซี่ตาหวาน รับส่งนักท่องเที่ยวที่สนามบินเชียงใหม่ และ นำเที่ยว เผยตัดสินใจทำเพราะชอบอิสระเป็นเจ้านายตัวเอง และ รายได้ดี อีกทั้งตั้งใจเก็บออมหาเงินเรียนต่อปริญญาโท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.เชียงใหม่มักจะพบเห็น น้องกิ๊ฟ หรือ นางสาวศรวณีย์ สุวรรณทะมาลี อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ขับรถแท็กซี่หมายเลข 119 อยู่ที่คิวรถแท็กซี่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยจากการสอบถาม น้องกิ๊ฟ บอกว่า เพิ่งจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิทยาการจัดการ และ สารสนเทศศาสตร์ เอกการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยพะเยา หลังจากนั้นก็ได้ตัดสินใจที่จะเลือกยึดการขับรถแท็กซี่เป็นอาชีพทันที แทนที่จะเลือกไปสมัครงานตามบริษัทเอกชน หรือ สอบเข้ารับราชการเหมือนเพื่อนๆ ส่วนใหญ่
    
เหตุผลที่เลือกอาชีพนี้ เนื่องจากมองว่าเป็นอาชีพที่ค่อนข้างอิสระ และ เป็นเจ้านายตัวเอง เพราะก่อนหน้านี้เคยไปฝึกงานในบริษัทเอกชนด้านการท่องเที่ยวมาแล้ว แต่รู้สึกว่ายังไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเองเท่าใดนัก จึงเลือกที่จะทำอาชีพนี้ตามผู้เป็นพ่อที่ทำอาชีพนี้อยู่ก่อนแล้ว ซึ่งอาชีพที่ทำอยู่ในเวลานี้ก็มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถตรงตามที่ได้เรียนจบมาด้วย เพราะได้พบปะพูดคุย และ ให้คำแนะนำกับลูกค้า โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติอยู่เป็นประจำ
    
ขณะที่รายได้จากการทำอาชีพขับแท็กซี่นั้น น้องกิ๊ฟ บอกว่า ถือว่าค่อนข้างจะเป็นที่น่าพอใจ และ อาจจะมากกว่าการไปทำงานเป็นพนักงาน หรือ ลูกจ้างในบริษัทเอกชนด้วย โดยรายได้ที่ได้รับในช่วงเดือนแรกของการทำอาชีพนี้สามารถจ่ายค่าผ่อนรถ,ค่าคิวรถ และ ค่าน้ำมันรถ ที่มีรวมกันแล้วประมาณเดือนละ 30,000 กว่าบาทได้ รวมทั้งแล้วยังมีเหลือใช้จ่าย และ มีเก็บออมได้อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป้าหมายส่วนตัวตั้งใจว่าจะทำอาชีพนี้ไปอย่างน้อย 3 ถึง 4 ปี เพื่อเก็บเงินสำหรับเรียนต่อปริญญาโท โดยที่มีความหวังว่าอนาคตอยากจะเป็นเจ้าของบริษัทนำเที่ยวเล็กๆ สักแห่งหนึ่ง
    
เมื่อถามถึงความหวั่นวิตกในการทำอาชีพขับแท็กซี่จากการที่เป็นเพียงเด็กสาวนั้น น้องกิ๊ฟ บอกว่า ไม่รู้สึกวิตกกังวลหรือหวาดกลัวใดๆ ทั้งสิ้น แม้จะเป็นคนขับแท็กซี่ที่เป็นเพียงเด็กสาวอายุ 22 ปี ซึ่งเป็นคนขับแท็กซี่ผู้หญิงที่อายุน้อยที่สุด และ อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับสองของคิวแท็กซี่สนามบินเชียงใหม่ ทั้งนี้ เพราะการจัดคิวของคิวรถแท็กซี่สนามบินเชียงใหม่ มีการทำอย่างเป็นระบบ เพื่อการดูแลทั้งผู้โดยสารที่ใช้บริการ และ คนขับแท็กซี่ นอกจากนี้ตัวเองจะรับผู้โดยสารเฉพาะที่ท่าอาการยานเชียงใหม่เท่านั้น และ ไม่รับผู้โดยสารในช่วงเวลากลางคืน เพื่อเป็นการป้องกันตัวเองไว้เบื้องต้นด้วย

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์