เอไอเอสเตรียมจำกัดวงเงินซื้อไอเท็มบนกูเกิลเพลย์ สโตร์

เอไอเอสเตรียมจำกัดวงเงินซื้อไอเท็มบนกูเกิลเพลย์ สโตร์

เผยได้รับคำร้องเรียนของลูกค้าแล้ว จากการตรวจสอบพบว่า เกิดจากการใช้งานจริงของลูกค้า พร้อมจะดูแลให้ตามความเหมาะสม เตรียมจำกัดวงเงินซื้อไอเท็มเกมบนกูเกิลเพลย์สโตร์

จากกรณีที่ลูกค้าเอไอเอสในจังหวัดสุพรรณบุรีร้องเรียนว่า ได้รับใบแจ้งหนี้ค่าใช้โทรศัพท์มือถือรายเดือนรอบบิลปัจจุบันสูงถึงสองแสนบาท พบว่า ลูกชายซื้อไอเท็มในเกมคุ้กกี้รันตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ (23 มิ.ย.2557) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเอไอเอส ได้รับคำชี้แจงว่า  ขอเรียนชี้แจงว่า

ปัจจุบันความนิยมในการใช้บริการเกี่ยวกับapplicationทางอินเตอร์เน็ต อาทิ การสมัครใช้งาน หรือ การซื้อ content  ผ่านทาง playstore ซึ่งเป็นศูนย์รวม application ของแอนดรอยด์ที่ให้บริการโดยกูเกิล ได้รับความนิยมสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าจำเป็นต้องสมัครหรือซื้อผ่านทางบัตรเครดิต  ทำให้ไม่สะดวก ดังนั้นเอไอเอสจึงได้ร่วมมือกับกูเกิลอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเป็นช่องทางให้สามารถชำระค่า content  โดยหักจากบิลค่าโทรศัพท์ของเอไอเอสได้ ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือนซึ่งในทางปฏิบัติ ลูกค้าจะต้องสมัครใช้บริการก่อนจึงจะสามารถทำการหักค่าใช้จ่ายได้รวมถึงในการซื้อ content แต่ละครั้งจะมีการแจ้งให้ยืนยันการซื้อ และจะมีการส่งยืนยันการซื้อดังกล่าวกลับไปที่ emailของลูกค้าเสมอเช่นกัน

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ดังกล่าว ทุก caseได้มีการตรวจสอบแล้วพบว่า เกิดขึ้นจากการใช้งานจริงของลูกค้า

ซึ่งบริษัทฯได้มีกระบวนการในการดูแลลูกค้าเกี่ยวกับการชำระค่าบริการเรียบร้อยแล้ว   อย่างไรก็ตามเพื่อมิให้ลูกค้าบางท่านได้รับผลกระทบจากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ขณะนี้บริษัทฯ จึงอยู่ในระหว่างแจ้งเตือนและทำการจำกัดวงเงินการใช้บริการดังกล่าวไว้ให้อยู่ในอัตราที่เหมาะสม ทั้งนี้หากลูกค้าท่านใดประสงค์จะใช้งานเพิ่มเติมก็สามารถแจ้งขยายวงเงินดังกล่าวได้เช่นกันผ่านทาง ais call center


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์