AIS ประกาศยกเว้นค่าบริการบิลโหด ให้แก่ลูกค้าที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

AIS ประกาศยกเว้นค่าบริการบิลโหด ให้แก่ลูกค้าที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

เอไอเอส ประกาศยกเว้นค่าสินค้าและบริการบนแอปพลิเคชันออนไลน์ให้แก่ลูกค้าทุกรายที่ใช้งานโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ระบุได้ทำการปิดบริการสำหรับระบบโพสต์เพดทันทีตั้งแต่เดือนพฤษภาคม หลังได้รับเรื่องร้องเรียน

นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานตลาด เอไอเอส กล่าวว่า “จากกรณีที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อว่า
 
มีลูกค้าใช้งานเล่นเกมคุกกี้รัน และมีค่าบริการสูงผิดปกตินั้น เอไอเอสขอเรียนชี้แจงว่า ปัจจุบันการใช้บริการเกี่ยวกับแอปพลิเคชัน (Application) ทางอินเตอร์เน็ต อาทิ การสมัครใช้งาน หรือ การซื้อคอนเทนต์ (Content) ผ่านทางกูเกิลเพลย์สโตร์ (Google play store) ซึ่งเป็นศูนย์รวมแอปพลิเคชันของแอนดรอยด์ ที่ให้บริการโดยกูเกิ้ล ได้รับความนิยมสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าจำเป็นต้องสมัครหรือซื้อสินค้าและบริการผ่านทางบัตรเครดิตเท่านั้น
 
ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยการสะดวกให้กับลูกค้า เอไอเอสจึงเป็นผู้รับชำระค่าสินค้าและบริการนี้ให้กับกูเกิลเพลย์สโตร์

 
โดยหักจากบิลล์ค่าโทรศัพท์ของเอไอเอสได้ทั้งระบบพรีเพด (prepaid) และโพสต์เพด (postpaid) ตั้งแต่เดือนเมษายน 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งในทางปฏิบัติ ในการที่จะใช้บริการดังกล่าวได้นั้น ลูกค้าจะต้องมีการสมัครใช้งานและยืนยันความเป็นเจ้าของก่อน จึงจะสามารถทำการหักค่าใช้จ่ายได้ รวมถึงในการซื้อคอนเทนต์แต่ละครั้ง จะมีการแจ้งให้ยืนยันการซื้อ และจะมีการส่งยืนยันการซื้อดังกล่าวกลับไปที่อีเมล์ของลูกค้าเสมอเช่นกัน

“อย่างไรก็ตามหลังจากการเปิดบริการดังกล่าวไป พบว่าลูกค้าบางท่านมีค่าบริการสูงผิดปกติตามที่เป็นข่าว ซึ่งบริษัทฯ ก็มิได้นิ่งนอนใจและมีความห่วงใยในกรณีดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง โดยได้ทำการปิดบริการสำหรับระบบโพสต์เพดทันที ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และจะดูแลลูกค้าโดยยกเว้นค่าสินค้าและบริการดังกล่าวทั้งหมดให้แก่ลูกค้าทุกรายที่ใช้งานโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์”

ทั้งนี้บริษัทฯ จะมีการพัฒนาระบบแจ้งเตือนรวมถึงเพิ่มเติมการกำหนดยอดการใช้งานสูงสุดในการชำระค่าสินค้าและบริการได้ด้วยตนเอง (Credit Limit) เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้บริการในโลกออนไลน์ เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนต่อไป

AIS ประกาศยกเว้นค่าบริการบิลโหด ให้แก่ลูกค้าที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์