หินประหลาดตกจากฟ้า 30 ปีที่แล้ว เชื่อเป็น ‘อุกกาบาต’

หินประหลาดตกจากฟ้า 30 ปีที่แล้ว เชื่อเป็น ‘อุกกาบาต’

หินประหลาดตกจากฟ้า 30 ปีที่แล้ว เชื่อเป็น ‘อุกกาบาต’

 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านยางคอยเกลือ ตำบลปากทาง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร พบหินประหลาด มีสีดำมันวาว และสามารถขีดกระจกให้เป็นรอยได้ ซึ่งมีชาวบ้าน 5-6 คน จับกลุ่มต่างพากันดู และเชื่อว่าเป็นอุกกาบาต ที่ตกลงมาจากฟากฟ้า เมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสิ่งมีค่า โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบหินประหลาด ที่มีหลุมบนเนื้อหินเกือบทั้งก้อน ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 3 เซนติเมตร มีสีดำมันวาว น้ำหนักรวม ประมาณ 70 กรัม

 จากการลองพิสูจน์ โดยใช้ก้อนหินนี้ ขีดลงไปบนกระจก และเหล็ก

ทำให้กระจกและเหล็ก เกิดเป็นรอย กัดเซาะในเนื้อกระจกได้ และมีลักษณะพิเศษที่แข็ง ไม่แตกหัก ชาวบ้านต่างพากันวิจารณ์ ถึงลักษณะพิเศษของก้อนหินนี้ และเชื่อว่าเป็นหินอุกกาบาต และของมีค่า เช่น เพชรพลอย จากคำบอกเล่าของเจ้าของหินประหลาดนี้

 นายทะเนตร์ ตุตะพะ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/6 หมู่9 ต.ป่ามะคาบ อ.เมือง จ.พิจิตร เจ้าของหินประหลาด กล่าวว่า

เมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา ตอนเป็นเด็กได้เห็นหินนี้ ประกอบกับยายเล่าให้ฟังว่า ในช่วงกลางคืน ประมาณ ตี 3 ได้เกิดเสียงฟ้าผ่าบริเวณต้นมะขามหลังบ้าน แล้วเหมือนมีสิ่งของตกลงใส่ต้นมะขามขนาดใหญ่ ซึ่งหลังเกิดเหตุ ในช่วงเช้าหลานอีกคน จึงไปดู แล้วพบก้อนหินนี้ตกลงข้างต้นมะขาม จึงนำมาให้ยายเก็บรักษาไว้บนหิ้งพระบูชาบนบ้าน

 หลังจากที่ยายได้เสียชีวิต ตนจึงนำเอามาดูว่ามันคือหินอะไร แล้วจึงมาลองขีดกระจก แล้วทำให้กระจกเป็นรอยได้ จึงสงสัย พร้อมทั้งจะนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญ ในด้านอัญมณี เพชรพลอย พิสูจน์ดู ซึ่งเชื่อว่าเป็นของมีค่าที่ตกลงมาจากฟากฟ้า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์