พ่อค้าชั่วทรมานหมาเก็งกำไร บีบคนสงสารซื้อช่วยชีวิต

พ่อค้าชั่วทรมานหมาเก็งกำไร บีบคนสงสารซื้อช่วยชีวิต


เว็บไซต์ข่าวจีน “ไชน่า เดลี” รายงานจากเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ว่า พ่อค้าชาวจีนในเมืองอี้ว์หลิน เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงใจยักษ์ทำร้ายสุนัขในที่สาธารณะเพื่อเก็งกำไร บีบให้ผู้ที่สงสารและนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์ที่ต่อต้านเทศกาลรับประทานเนื้อสุนัขต้องลงทุนยอมจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อซื้อชีวิตพวกมัน ทั้งนี้ ราคาสุนัขที่ยังมีชีวิตอาจพุ่งขึ้นสูงถึง 400 หยวน (ราว 2,000 บาท)ต่อตัว เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ก่อนหน้าเทศกาลซึ่งเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 มิ.ย.นี้



สื่อมวลชนคาดการว่า ก่อนหน้าเทศกาลองค์กรรักษ์สัตว์หลายแห่งได้ซื้อชีวิตสุนัขไปแล้วราว 400 ตัว แต่สุนัขที่คาดว่าจะถูกฆ่าเพื่อเป็นอาหารในเทศกาลจะมีถึง 10,000 ตัว นางหยาง เสี่ยวหยุน หนึ่งในสมาชิกศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ “เทียนจิน” เผยว่า เธอต้องคุกเข่าขอร้องพ่อค้าขายสุนัขห้ามไม่ให้ทำร้ายพวกมัน จากนั้นเธอจึงทุ่มเงินที่มีซื้อชีวิตสุนัขที่กำลังจะถูกฆ่าเป็นอาหารราว 20 ตัว มาดูแลที่ศูนย์ช่วยเหลือเอง

เทศกาลรับประทานเนื้อสุนัขจะจัดขึ้นทุกปีในเขตกว่างสีจ้วง ในช่วงฤดูร้อนวันที่ดวงอาทิตย์อยู่ห่างจากโลกมากที่สุด โดยเมนูในการรับประทานนั้นจะประกอบไปด้วยเนื้อสุนัขปรุงรส ลิ้นจี่และสุราที่มีดีกรีแรง ทั้งนี้ รัฐบาลท้องถิ่นออกมาประกาศว่า เทศกาลดังกล่าวไม่ได้เป็นประเพณีท้องถิ่น เนื่องจากถูกกระแสจากผู้ที่รักสัตว์ต่อต้านและต้องการให้รัฐสั่งห้ามจัดเทศกาลท้องถิ่นนี้อีก


พ่อค้าชั่วทรมานหมาเก็งกำไร บีบคนสงสารซื้อช่วยชีวิต


พ่อค้าชั่วทรมานหมาเก็งกำไร บีบคนสงสารซื้อช่วยชีวิต


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์