ชาวลำปางแชร์ว่อนเน็ตภาพ กลุ่มเมฆสองสี

ชาวลำปางแชร์ว่อนเน็ตภาพ กลุ่มเมฆสองสี

ชาวลำปางแชร์ว่อนเน็ตภาพ "กลุ่มเมฆสองสี" เหมือนลางบอกเหตุทางธรรมชาติ กรมอุตุยันเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ

ช่วงเย็นวันที่ 18 มิ.ย.ประชาชนชาวลำปาง ได้ให้ความสนใจต่อภาพกลุ่มเมฆฝนบนท้องฟ้าเหนือตัวเมืองลำปางที่เกิดขึ้น ลักษณะเป็นกลุ่มเมฆหนาทึบและดำก้อนใหญ่ โดยมีกลุ่มเมฆฝนสีขาว และมีแสงแดดส่องลงมา ทำให้เกิดลักษณะกลุ่มเมฆฝนสองสี่ให้เห็นได้อย่างชัดเจนลอยต่ำปกคลุมพื้นที่ บริเวณห้าแยกหอนาฬิกาเทศบาลนครลำปาง เป็นกลุ่มเมฆฝนสองสีที่สามารถมองได้ด้วยตาเปล่าอย่างชัดเจน ทำให้ประชาชนชาวต่างบันทึกภาพเก็บไว้แล้วแชร์ส่งต่อกันในโซเชียลเน็ตเวิร์คโดยเฉพาะในเฟสบุ๊ค

ทั้งนี้ในหน้าสังคมออนไลน์ที่มีการส่งต่อยังมีการนำภาพกลุ่มเมฆต่าง ๆ ในหลายจังหวัด

ทั้งการเกิดปรากฏการณ์เมฆชนกันหรือที่เรียกทางปรากฏการณ์ว่า "อาร์คัส" ที่เคยเกิดขึ้นใน จ.อุดรธานี และภาพกลุ่มเมฆคล้ายมวลน้ำขนาดใหญ่เหนือท้องฟ้าในพื้นที่ จ.ตรัง ที่ประชาชนมองดูว่าคล้ายกันคลื่นยักษ์สึนามิ โดยภาพกลุ่มเมฆก้อนใหญ่หนาทึบสีดำ ที่เกิดขึ้นใน จ.ลำปาง ครั้งนี้ ทำให้ชาวลำปางสนใจและวิพากวิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา ว่าอาจจะเป็นสัญญานเตือนภัยทางธรรมชาติก็ได้ เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยเกิดกลุ่มเมฆประหลาดนี้มาก่อน

ด้านนายทิวา พันธ์ไม้สี หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง เปิดเผยว่า ปรากฏการดังกล่าวนั้นขอให้ประชาชนชาวลำปางอย่าได้แตกตื่นเพราะเป็นร่องมรสุมที่จะทำให้พื้นที่ภาคเหนือรวมถึง จ.ลำปาง เกิดฝนตกชุกลงมาตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาในช่วงระยะนี้เท่านั้น..



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์