พล.ม.2รอ.จัดระเบียบวินรถตู้ป้องกันทับเส้นทาง

พล.ม.2รอ.จัดระเบียบวินรถตู้ป้องกันทับเส้นทาง

รอง ผบ.ทหารม้าที่ 2 จัดระเบียบวินรถตู้สาธารณะ ดำเนินการ 3 ระยะ เพื่อป้องกันการทับเส้นทาง

พ.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) เป็นประธานการประชุม ร่วมกับ พ.ต.ท.จุมพล คณานุรักษ์ รองผู้กำกับการฝ่ายจราจร สถานีตำรวจนครบาลพญาไท เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจและหาแนวทางร่วมกันในการจัดระเบียบวินรถตู้โดยสารสาธารณะ และการปฏิบัติตามกฎหมาย ตามคำสั่งของ คสช.กับผู้ประกอบการวินรถตู้รับจ้าง บริเวณพื้นที่รอบเกาะถนนราชวิถี และบริเวณรอบวงเวียนอนุสาวรีชัยสมรภูมิ

โดยในที่ประชุมได้ข้อสรุปในการดำเนินการร่วมกัน โดยห้ามรถตู้รับจ้างจอดแช่รับผู้โดยสารบริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์ฯ อย่างเด็ดขาด
 
และจะหาที่พักรถตู้โดยสาร ซึ่งเป็นพื้นที่รวมรถตู้ถาวรที่บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์มักกะสันโดยมีจะประสานกับตำรวจจราจรในการเดินรถ เพื่อรับผู้โดยสารในทุกๆ ช่วงเวลา เพื่อลดการจราจรที่หนาแน่นบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ทั้งนี้ จะเริ่มทดลองภายใน 5 วัน และจะเริ่มบังคับใช้จริงในวันที่ 1 ก.ค. 57 ซึ่งได้กำหนดระยะเวลาดำเนินการแบ่งออกเป็น 3 ระยะ
 
คือ ระยะแรก เร่งหาสถานที่จอดรถถาวร บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ และได้พิจารณาปรับค่าโดยสารให้เป็นธรรม รวมถึงอย่าจอดแช่ป้ายรอผู้โดยสาร โดยจะเริ่มทดสอบภายในสัปดาห์นี้ ก่อนจะเริ่มดำเนินการจริงในวันที่ 1 ก.ค. ส่วนระยะที่ 2 จะหาสถานที่จอดรถชนิดถาวรให้กับรถตู้สาธารณะ และบูรณาการร่วม ขสมก.เพื่อป้องกันการทับเส้นทางและจัดทำทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย และระยะที่ 3 การแก้ไข พ.ร.บ.และกฎหมายให้ถูกต้อง พร้อมดำเนินการออกป้ายทะเบียนให้ถูกกฎหมาย ทั้งรถตู้สาธารณะกับรถส่วนบุคคลที่เข้ามารับผู้โดยสาร


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์