กสทช. รับไม่ได้ อาร์เอส ให้ลูกค้าคืนกล่องเวิลด์คัพแค่ 3 วัน

กสทช. รับไม่ได้ อาร์เอส ให้ลูกค้าคืนกล่องเวิลด์คัพแค่ 3 วัน

นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และในฐานะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ (กสท.)

ด้านคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า บมจ.อาร์เอส เจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014

ได้ส่งหนังสือแจ้งมาตรการเยียวยาผู้บริโภคที่ได้ซื้อกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม "เวิลด์คัพ" และซื้อแพ็กเกจรับชมช่อง "เวิลด์คัพ ชาแนล" มาแล้ว โดยมี 2 แนวทาง คือ 1.บริษัทยินดีรับคืนกล่องเวิลด์คัพ ในมูลค่าไม่เกิน 1,590 บาท แต่ต้องมีอุปกรณ์ครบทั้ง 3 อย่าง และสภาพสมบูรณ์ ได้แก่ ตัวกล่อง – รีโมท – สายรับส่งสัญญาณ AV โดยสามารถนำส่งได้ด้วยตนเอง และทางไปรษณีย์ 2.สำหรับลูกค้าที่ซื้อแพ็กเกจรับชมช่อง "เวิลด์คัพ ชาแนล" แต่ไม่ต้องการรับชมช่องดังกล่าวอีกต่อไป สามารถแจ้งขอคืนเงิน 299 บาทได้ แต่ทั้ง 2 แนวทางต้องกำหนดดำเนินการภายในวันที่ 16 – 18 มิ.ย.นี้ เวลา 10.00 – 16.00 น. ซึ่งบริษัทได้ประชาสัมพันธ์รายละเอียดมาตรการเยียวยานี้ ทาง www.1781.tv หรือสอบถามที่หมายเลขโทรศัพท์ 1781 กด 4

"ระยะเวลาที่ให้แลกคืน 3 วัน สั้นเกินไป รวมทั้งราคากลางที่จะคืนยังไม่ชัดเจน ซึ่งในวันที่ 17 มิ.ย. 2557 จะนำมาตรการเยียวยาของอาร์เอสที่ส่งมา เข้าไปยังคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคช่วยให้ความเห็นเพิ่มเติม"

เช่นเดียวกับ เลขาธิการ กสทช. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ที่เห็นว่าระยะเวลาให้ประชาชนคืนกล่องแค่ 3 วันนั้นสั้นเกินไป หลังจากนี้จะนำแผนการเยียวยาส่งให้ที่ประชุมบอร์ด กสทช. พิจารณาอีกครั้ง

ด้านนางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.อาร์เอส

คาดว่า จะมีผู้บริโภคจำนวนไม่มากที่ต้องการคืนกล่องเวิลด์คัพ เพราะช่องดังกล่าวยังมีรายการพิเศษอื่น ๆ นอกเหนือจากการถ่ายทอดสด อาทิ รายการไฮไลท์ เทปบันทึกภาพการแข่งขัน

ขณะที่นายวรสิทธิ์ ลีลาบูรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอสไอ โฮลดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายกล่องรับสัญญาณ และจานดาวเทียม "PSI"

กล่าวว่า ไม่น่าจะมีลูกค้าที่ซื้อกล่อง PSI O2 ที่สามารดูการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกแบบ HD มาขอรับเงินคืนมากนัก เพราะกล่องรุ่นนี้วางขายตั้งแต่ ส.ค. ปีที่แล้ว และวัตถุประสงค์หลักของผู้ซื้อคือ เพื่อดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษและดูรายการช่อง HD ของ PSI ซึ่งในปีนี้จะมีถึง 21 ช่อง แต่บริษัทก็ยินดีจะคืนเงินให้กับลูกค้าที่ซื้อซื้อกล่องในช่วงเดือน พ.ค.- มิ.ย.เท่านั้น โดยให้ติดต่อกับร้านค้าที่ซื้ออุปกรณ์ไปได้ทันที

กสทช. รับไม่ได้ อาร์เอส ให้ลูกค้าคืนกล่องเวิลด์คัพแค่ 3 วัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์