ปนัดดาเต้น!สั่งเช็คบิลเหลือบสังคม ปมโกงข้าวกล่องอส.เหนือ

ปนัดดาเต้น!สั่งเช็คบิลเหลือบสังคม ปมโกงข้าวกล่องอส.เหนือ

16 มิ.ย.57 หลังจากที่แนวหน้าออนไลน์ เสนอข่าว 'ปชช.แห่แจ้ง1111ขรก.ทุจริต อึ้ง!ข้าวกล่องอส.ภาคเหนือยังโกง' ไปเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.57 ที่ผ่านมา 

ล่าสุด  ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่มีผู้แจ้งเรื่องข้าราชการกระทำการทุจริตค่าอาหาร กล่องของสมาชิก อส.ในจังหวัดใหญ่จังหวัดหนึ่งทางภาคเหนือ ว่า ตนได้รับแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่าผู้เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวพยายามเร่งทำหลักฐานเท็จในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาเพื่อรองรับการตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะเดียวกันมีข้อสั่งการไม่ให้อส.เป็นพยานหรือให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ ตนจึงขอความร่วมมือจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการในส่วนภูมิภาค ทั้งฝ่ายปกครองและหน่วยงานอื่นๆให้กำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ราชการของผู้ ใต้บังคับบัญชาอย่างจริงจังนับจากนี้ไป โดยในชั้นนี้ได้มีการประสานให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการ ทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ(ป.ป.ท.) และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ประสานการตรวจสอบและดำเนินการทางกฎหมายในทุกกรณีอย่างเด็ดขาดซึ่งรวมถึง หน่วยงานภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องด้วย

“ขอเน้นย้ำให้ข้าราชการทุกหมู่เหล่าปฏิบัติหน้าที่โดยยึด หลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัด และยึดถือปฏิบัติตามแนวทางที่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวไว้ว่าข้าราชการจะต้องทำงานสนองแนวพระราชดำรัสและแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ อีกทั้งต้องเร่งทำงานเพื่อสนองคุณแผ่นดิน” ม.ล.ปนัดดา กล่าวและว่า สำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรีขอความร่วมมือจากประชาชน ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และองค์กรภาคเอกชนได้ร่วมกันเป็นหูเป็นตา

ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ภาครัฐ และแจ้งให้สำนักนายกรัฐมนตรีทราบ ที่เว็บไซต์ www.1111.go.th  ตู้ปณ.1111 และโทรศัพท์สายด่วน 1111



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์