ชาวลำปางสุดทนประกาศขายบ้านหนีน้ำท่วมขังหน้าบ้านมานานกว่า 3 ปี

ชาวลำปางสุดทนประกาศขายบ้านหนีน้ำท่วมขังหน้าบ้านมานานกว่า 3 ปี

วันที่ 15 มิถุนายน 2557 ชาวบ้านในซอย 1 ชุมชนกาดเมฆ ฝั่งตะวันตก ต.ชมพู อ.เมือง เขตเทศบาลเมืองเขลางค์นคร จ.ลำปาง
 
ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เพื่อแจ้งความเดือดร้อนไปยังทางเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ให้เร่งเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบนถนนในซอยซึ่งกระทบต่อการดำเนินชีวิตของชาวบ้านประมาณ 10 หลังคาเรือนอย่างมาก และเป็นปัญหาเรื้อรังมานานกว่า 3 ปี แล้ว จนบ้านบางหลังต้องประกาศขายบ้าน


นางลูน กันทะวงศ์ อายุ 75 ปี เล่าให้ฟังว่า ทุกวันนี้ ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก
 
ออกบ้านไปไหนไม่สะดวก จะต้องเดินลุยน้ำออกจากซอย เพราะซอยที่มีบ้านเรือนตั้งอยู่หลายหลัง ต้องมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 20 เซนติเมตร หรือสูงกว่านั้นตามแต่ฝนที่จะตกหนักลงมา ทำให้เดินออกไปลำบากมาก ทุกวันนี้ตนเองอยู่ตามลำพัง จะออกไปตลาด หรือไปวัด ก็ยากลำบาก จะต้องสวมใส่รองเท้าบู๊ท เพื่อเดินลุยออกบ้าน ซึ่งวันใดที่รู้ว่าฝนตกหนักมาก ก็จะไม่ออกบ้าน นั้นคือ ระดับน้ำที่ท่วมถนนหน้าบ้านสูงมาก


ส่วนชีวิตของชาวบ้านหลังอื่น ก็ลำบากไม่แพ้กัน เด็กนักเรียน จะต้องเดินลุยน้ำออกไป ก่อนที่จะเอารองเท้า และถุงเท้านักเรียน ไปสวมใส่ในรถประจำทาง หรือที่โรงเรียน บางคนที่ขี่จักรยานออกบ้าน หากเกิดสะดุดจอดรถ รองเท้า และถุงเท้า ก็จะเปียกหมด หรือโชคร้ายกว่านั้น บางคนล้มลงก็เปียกหมดทั้งตัว


 รวมถึงยังมีชาวบ้านบางรายเกิดเท้าเปื่อย จากการเดินลุยน้ำทุกวัน นับเป็นความเดือดร้อนที่ยาวนานมาก
 
จากปัญหาที่เกิดขึ้น จากถนนที่ไม่มีท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมขังถนน ที่อยู่ระดับต่ำกว่าพื้นถนน มาเป็นระยะเวลานาน จึงขอวอนให้ทางเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ได้เข้ามาเร่งช่วยเหลือโดยเร็ว เพราะตอนนี้เข้าหน้าฝนแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์