สอท.ปลื้มวันแรกเด็กแห่ซื้อระเบียบฯ สมัครแอดมิชชั่นเพียบ

สอท.ปลื้มวันแรกเด็กแห่ซื้อระเบียบฯ สมัครแอดมิชชั่นเพียบ

“ศศิธร” เผยปีนี้เด็กสนใจสมัครแอดมิชชั่น เพียงวันแรกที่ สอท.สมัครมากกว่า 2,000 คน เตือนเด็กรีบซื้อใบสมัคร และอ่านรายละเอียดให้ถี่ถ้วน ก่อนสมัคร 15-22 มิ.ย.นี้

วันนี้ (12 มิ.ย.) นางศศิธร อหิงสโก ผู้จัดการสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยว่า ตามที่ สอท.

ได้กำหนดการจำหน่ายระเบียบการรับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อสถาบันอุดมศึกษาในระบบกลาง การรับนิสิต นักศึกษา หรือแอดมิชชั่น ประจำปีการศึกษา 2557 ตั้งแต่วันที่ 12-22 มิถุนายนนั้น พบว่า ในการจำหน่ายระเบียบการรับสมัครวันแรก มีนักเรียนให้ความสนใจมาซื้อระเบียบการเป็นจำนวนมาก เฉพาะที่สอท. ไม่ต่ำกว่า 2,000 คน โดยปีนี้ในส่วนของกรุงเทพมหานคร เปิดจำหน่ายถึง 4 ศูนย์ ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และ สอท. เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักเรียน

นางศศิธร กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ยังพบว่านักเรียนมีความกระตือรือร้นในการอ่านระเบียบการฯ
 
และมีการโทรศัพท์เข้ามาสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการสมัครอยู่เป็นระยะ อาทิ เรื่องการคำนวณคะแนน ซึ่งทางสอท. ได้จัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยตอบคำถาม หากนักเรียนเกิดความสงสัยสามารถโทรมาสอบถามข้อมูลได้โทร.0-2345-5150-2 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. หรือดูรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ สอท. www.cuas.or.th ทั้งนี้อยากให้นักเรียนรีบซื้อระเบียบการรับสมัคร และขอให้ศึกษารายละเอียดการรับสมัครให้ถี่ถ้วนก่อนสมัคร เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในการสมัคร โดยสอท.จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 15-22 มิถุนายนนี้ ทางเว็บไซต์ สอท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์