เปิดคลิปนาทีทหารบุกจู่โจมบ้าน “สิงห์ทอง” ทำลูกชายช็อก

เปิดคลิปนาทีทหารบุกจู่โจมบ้าน “สิงห์ทอง” ทำลูกชายช็อก

เปิดคลิปนาทีทหารบุกจู่โจมบ้าน “สิงห์ทอง” ทำลูกชายช็อก – พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ขอโทษทำเกินกว่าเหตุ!

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. นายสิงห์ทอง บัวชุม อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงบ่ายวันที่ 9 มิ.ย.มีนายทหารหลายสิบคนพร้อมอาวุธครบมือบุกไปมาเชิญตัวตนถึงบ้านพัก มีทหารบุกมาถึงบ้านช่วงที่ยังพักผ่อน ตอนแรกมากดกริ่งเรียกให้เปิดประตู แม่บ้านก็ไม่กล้าเปิด ได้ขึ้นไปตามบุตรชายให้มาเปิดประตู จากนั้นนายทหารหลายสิบคนก็เข้ามายังภายในบ้าน ขึ้นไปทุกชั้น ตรวจค้นอย่างละเอียด ลิ้นชัก ตู้เสื้อผ้า ทุกห้องถูกรื้อค้นหมด เข้าไปถึงห้องบุตรชายและตรวจค้น ทหารถืออาวุธเอ็ม 16 ส่ายไปส่ายมาตลอดเวลา ทำให้บุตรชายที่นั่งอยู่บนเตียงได้แต่มอง ถึงกับช็อก เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อน 

 นายสิงห์ทองระบุว่า ทหารเข้ามาเชิญตัวตนในชุดนอนถึงบนเตียงนอน รู้สึกแปลกใจเพราะคสช.ไม่เคยประกาศให้ไปรายงานตัว 

 จนมีหนังสือเชิญให้ไปรายงานตัว วันที่ 10 มิ.ย. เลยตอบไปว่า ถ้าอย่างนั้นจะไปวันที่ 10 มิ.ย. แต่ถูกปฏิเสธบอกให้ไปเดี๋ยวนั้นเลย รู้สึกแปลกใจเพราะที่ผ่านมาไม่ได้เคลื่อนไหวทางการเมือง ไม่ได้ติดต่อพูดคุยกับแกนนำเสื้อแดง ไม่ได้เคลื่อนไหวหรือให้การสนับสนุนทางโซเชียลมีเดีย แต่มีทหารเป็นสิบบุกมาถึงบ้านค้นทุกอย่าง ทุกลิ้นชัก ทุกตู้เสื้อผ้า ห้องพระยังเข้าไป

 จากนั้นได้พาตนขึ้นรถปิ๊กอัพสองตอน มีนายทหารพร้อมอาวุธเอ็ม 16 นั่งประกบ เมื่อพยายามสอบถามทหารจะพาไปที่ใด  กลับไม่ได้รับคำตอบ ขอใช้เครื่องมือสื่อสารก็ถูกปฏิเสธ

 นายสิงห์ทองกล่าว่า ทหารได้พาไปถึงจุดหมายถึงทราบว่าเป็นกองพันทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์

เมื่อถึงแล้วมีนายทหารมาพูดคุย ทหารที่เข้ามาจะอยู่ไม่นาน ขอความร่วมมือไม่ให้เคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อนำพาประเทศไปสู่ความสมานฉันท์ปรองดอง ซึ่งเราไม่ขัดข้อง ยินดีให้ความร่วมมือ พร้อมกับสอบถามเพื่อให้เกิดความปรองดองมีความคิดเห็น

 เมื่อทหารถามว่ามีข้อเสนอแนะอะไรหรือไม่ ตนระบุไปว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะ 2 มาตรฐาน ปัญหากระบวนการยุติธรรม
 
ความขัดแย้งร้าวลึกทำให้ประชาชนอีกส่วนรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เป็นเหตุให้เกิดปัญหา รวมทั้งยังได้แลกเปลี่ยนถึงปัญหาต่างๆอีกมาก ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ที่เกี่ยวกับวินมอเตอร์ไซค์ คิวรถตู้ นโยบายต่างๆ ของรัฐที่ทหารได้ทำไป การจ่ายเงินให้ชาวนา ไปจนถึงสอบถามความคิดเห็นต่อการปราศรัยของนักวิชาการกปปส.บางคน เรื่องเสียง 3 แสนเสียงคนในกทม. มีคุณภาพกว่าเสียงคนต่างจังหวัด รู้สึกอย่างไร สอบถามมีอาวุธสะสมในพื้นที่หรือไม่ จึงปฏิเสธไปเพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อยู่แล้ว

 ได้พูดคุยกันยาวนาน ก่อนได้รับการปล่อยตัว ทหารขอให้เขียนประวัติสำคัญๆลงไป แต่ไม่ได้ลงนามรับเงื่อนไขข้อห้ามต่างๆ เหมือนคนที่ถูกเรียกไปพบ และได้พามาส่งถึงบ้านพักในช่วงค่ำวันเดียวกัน

นายสิงห์ทองกล่าว่า ช่วงเช้า วันที่ 10 มิ.ย. มีตำรวจ ทหารนอกเครื่องแบบมาเชิญตนไปยังค่ายทหารอีกครั้ง

จนได้ไปพบกับ พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.ร.11 รอ. ได้ระบุเลยว่า หากได้พูดคุยกับสื่อมวลชน ขอให้ไปบอกเลยว่า พ.อ.ทรงวิทย์ขอโทษการกระทำของทหารที่บุกจู่โจมไปถึงบ้านพักเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. จึงอยากขอโทษตนและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ 

 เหตุที่ทหารบุกเข้ามาหาถึงบ้านทั้งที่ไม่ได้มีประกาศให้ไปรายงานตัวนั้น

ได้รับการชี้แจงว่าเป็นการมาดูแล เชิญตัวก่อนที่คสช.จะเรียกไปพบ และเข้าใจว่าจากการกระทำดังกล่าวน่าจะถูกผู้ใหญ่คสช.ตำหนิ เนื่องจากระหว่างพูดคุยมีโทรศัพท์ 3-4 สายเข้ามาอยู่ตลอดเวลา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์